Politics

‘พปชร.’ ยันไม่มีนโยบายให้ซื้อเสียง หลังผู้สมัครนครสวรรค์ โดนใบดำ-ใบแดง

“ธรรมนัส” ลั่น “พปชร.” ยันไม่มีนโยบายให้ซื้อเสียง หลัง กกต. ให้โดนใบดำ-ใบแดง ผู้สมัครนครสวรรค์ 

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร และสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ให้ใบดำใบแดงกับผู้สมัคร สส.พรรคพลังประชารัฐ จ.นครสวรรค์ กรณีพบการซื้อเสียงเลือกตั้ง ว่า ตนเพิ่งได้รับข้อมูลจากสื่อมวลชน ซึ่งข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร ตนไม่สามารถจะเอ่ยได้ แต่ไม่ใช่นโยบายของพรรคพลังประชารัฐ เป็นความผิดส่วนบุคคล ซึ่งเมื่อเป็นความผิดส่วนบุคคล อดีตผู้สมัครก็ต้องไปแก้ต่างด้วยตัวเอง นโยบายพรรคพลังประชารัฐเราไม่มีนโยบายที่จะไปให้สนับสนุนผู้สมัครในการกระทำละเมิดกฎหมาย กกต.อยู่แล้ว

ซื้อเสียง

เมื่อถามว่าพรรคพลังประชารัฐจะมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบควบคู่ไปกับ กกต.หรือไม่ เนื่องจากอดีตผู้สมัครดังกล่าวยังเป็นสมาชิกของพรรคอยู่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เรื่องนี้ตนจะนำไปหารือกับคณะกรรมการบริหารพรรค ว่าจะมีมาตรการ และการแก้ไขปัญหาอย่างไร

มาถามถึงกรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ออกมาระบุว่า จะปรับภาพลักษณ์ของพรรคใหม่เป็นอนุรักษ์นิยมที่ทันสมัย ได้มีดำริอย่างไรบ้างหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การประชุมพรรคเมื่อวันที่ 6 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ตนติดภารกิจประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และการประชุมกับกลุ่มขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรม (พีมูฟ) จึงไม่ได้เข้าร่วมด้วย แต่ทราบจากสื่อฯ ว่าจะมียุทธศาสตร์ใหม่ทำพรรคให้เป็นอนุรักษ์นิยมที่ทันสมัย ซึ่งเรื่องนี้คณะกรรมการบริหารพรรคจะมีการประชุมกันอีกครั้ง ซึ่งเป็นแนวทางที่คณะกรรมการยุทธศาสตร์ได้นำเสนอ

เมื่อถามว่าดำริของพล..ประวิตร ที่ต้องการปรับภาพลักษณ์ของพรรคเตรียมพร้อมในการเลือกตั้งครั้งหน้า หรือต้องการให้ประชาชนจดจำพรรคพลังประชารัฐได้ ร..ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติของพรรคการเมือง ที่จะต้องรักษาสถานะ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐก็ถือว่าเป็นพรรคที่มีจำนวนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมากพอสมควร 40 ท่าน และ 39 ท่านก็เป็นผู้แทนแบบเขต ผมกล้าการันตีว่าแต่ละท่านมีคุณภาพ มีการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันการตั้งกระทู้ถามในสภาฯ เป็นเรื่องสำคัญสำหรับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แต่ว่ายุทธศาสตร์ของพรรคในภาพรวมเราก็ต้องทำด้วย พร้อมๆ กัน ก็เป็นเรื่องปกติของทุกพรรคก็ทำเหมือนกันหมด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo