Entertainment

ทำกันได้ลงคอ! ก้อง ปิยะ โอด กรรมมีจริง เปิดปากเล่าสุดช้ำ โดนเอาเปรียบจากการเชื่อใจ

ทำกันได้ลงคอ! ก้อง ปิยะ โอด กรรมมีจริง เปิดปากเล่าสุดช้ำโดนเอาเปรียบจากการเชื่อใจ บทเรียนใหญ่ในชีวิตวงการ 30 ปี

โฟนอินเปิดประสบการณ์สุดเจ็บปวด ของผู้จัด-ออการ์ไนซ์ ชื่อดัง ก้อง-ปิยะ เศวตพิกุล ที่ถูกผิดสัญญาการว่าจ้าง หลังเคยไปออกรายการกับสินค้าหนึ่งและอนุญาตใช้ภาพในรายการสด อนุญาตใช้ภาพในรายการสดและเทปรีรันหนึ่งครั้ง แต่เจ้าตัวกลับได้รับข้อมูลว่า สินค้าดังกล่าวนำภาพ ก้อง ไปรันทางหน้าจอยาวนานกว่า 7 เดือน โดยไม่มีการบอกกล่าว

8 ก้อง ปิยะ โฟนอินทัวร์มาลง 1

ซึ่ง ก้อง ไว้ใจเลยไม่ได้อ่านเอกสารละเอียดทุกขั้นตอน เพราะมองว่าเป็นบริษัทที่ใหญ่โต น่าเชื่อถือมาก แต่ใบเซ็นรับเงิน แต่ดันมีหมายเหตุเล็ก ๆ แทรกอยู่ว่าสามารถนำเทปในรายการไปใช้ได้ตลอด ซึ่งความเป็นจริงมันไม่ได้ตามที่ตกลงไว้

ก้อง ปิยะ เล่าว่า “ที่ตกลงกันไว้ ใช้ได้แค่ออกสดและรีรัน 1 ครั้งค่ะ แต่ส่วนใหญ่ถ้าเขามาบอก เราจะอนุญาตให้นำคลิปไปใช้ได้ประมาณ 1-2 เดือน เพราะเราเป็นคนสบาย ๆ เข้าใจกัน เราไม่ทราบระยะเวลาเอาไปออกอากาศเลย คือ เพื่อนมาถาม เป็นพรีเซ็นเตอร์เหรอ เราแปลกใจเป็นพรีเซ็นเตอร์อะไรเลยไปเปิดดู เป็นสินค้าตัวนี้ เคยคุยกันแค่นี้อะไรอย่างนี้”

“เลยคุยกันกับเขา พี่ก้องว่ามันไม่ถูกต้องนะ มันออกมาแล้ว 7-8 เดือน ก็เรียกเขาไปตามที่ออก แต่เขาก็ต่อรองกันมา เขาต่อรองมาหลายครั้ง พี่ก็ลดให้หลายครั้งนะคะ แต่เขาก็ให้ราคาที่ไม่เป็นธรรมค่ะ เลยไม่ขอรับ เพราะจริง ๆ ราคารองสุดท้าย ก็ไม่รับอยู่แล้ว กะเรียกลองใจเฉย ๆ ว่าจะยังไง” โดยตลอดกว่า 30 ปีในวงการ ก้องออกปากไม่เคยเจอเหตุการณ์เช่นนี้”

“สัญญาคือสัญญา ใบรับเงินก็คือใบรับเงิน มันจะต้องแยกกันค่ะ บริษัทพี่เป็นแบบนี้ อยู่ ๆ ทำไมมันมีสัญญาในใบรับเงิน เพราะเราได้ใบรับเงินเราก็เซ็นเลย คือใบรับเงินเฉย ๆ มันก็แค่นั้น เลยเป็นบทเรียน ต่อไปนี้เราต้องอ่านให้ละเอียดรอบคอบ ไม่ว่าใบอะไรก็ต้องอ่าน อ่านทุกตัวอักษรทุกอย่างเลย” โดยเจ้าตัวได้กล่าวย้ำ คิดว่าไม่เป็นธรรม ไม่รับเงินดีกว่า และไม่ขอฟ้องร้องต่อ ก่อนปล่อยใจเชือดอย่างนิ่ม ๆ “กรรมไม่ได้ตามเราแค่ชาตินี้ มันก็ตามไปเรื่อย ๆ ค่ะ”

8 ก้อง ปิยะ โฟนอินทัวร์มาลง 2
8 ก้อง ปิยะ โฟนอินทัวร์มาลง 4

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

เว็บไซต์: https://www.thebangkokinsight.com/

Facebook: https://www.facebook.com/TheBangkokInsight

Twitter: https://twitter.com/BangkokInsight

Instagram: https://www.instagram.com/thebangkokinsight/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCYmFfMznVRzgh5ntwCz2Yxg

Avatar photo