Politics

‘ชาดา’ ลั่นคนอ้างชื่อ รีดค่าคุ้มครองร้านอาหารเชียงราย อยากให้หน้าบวม แต่ต้องทำตามกฏหมาย

“ชาดา” สั่งตำรวจล่อซื้อ จับคนเลวอ้างชื่อ รีดค่าคุ้มครองร้านอาหารเชียงราย ลั่นอยากให้หน้าบวม แต่ในฐานะ รมช. มหาดไทย ต้องทำตามกฏหมาย ใช้กำลังไม่ได้

นายชาดา ไทย​เศรษฐ์​ รัฐมนตรี​ช่วยว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย​ ให้สัมภาษณ์กรณีมีผู้แอบอ้างว่าเป็นหน้าห้องของนายชาดา ไปเรียกเก็บค่าคุ้มครองร้านอาหารในจังหวัดเชียงรายว่า ตนได้รับทราบข่าวว่า มีคนแอบอ้างกรมการปกครองไปเก็บค่าคุ้มครองร้านอาหาร และบอกเป็นหน้าห้องของตนเอง

ชาดา ไทยเศรษฐ์

ดังนั้น จึงส่งทีมงานขึ้นไปประสานกับกรมการปกครองจังหวัดเชียงราย เพื่อขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินการล่อซื้อ ซึ่งได้แจ้งความร้องทุกข์ และได้ดำเนินการตามกฎหมาย

ทั้งนี้ขอยืนยันว่า ไม่เคยรู้จักคนดังกล่าว หน้าตายังไม่เคยเห็น จึงขอฝากพี่น้องประชาชน หากพบว่ามีใครแอบอ้างชื่อตนเอง ขอให้ส่งตรงมาได้เลย แจ้งความได้เลยทันที ไม่ต้องกังวลว่าจะเป็นทีมงาน เพราะไม่มีแน่นอน

ชาดา

ผมมีโอกาสมาเป็นรัฐมนตรี ต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน ไม่สร้างความเดือดร้อนให้พี่น้องประชาชนมีแต่จะแก้ปัญหา

นายชาดา ยังขอให้สื่อมวลชนช่วยประกาศข่าว กระจายออกไป เพราะคนจะอ้างก็พูดยาก แต่อย่าไปเชื่อประชาชนอย่าหลงเชื่อเด็ดขาด ถ้ามีขอให้บอกมาเราจะดำเนินการตามกฎหมายทันที

ผู้สื่อข่าวถามว่า ในฐานะที่ทำงานปราบปรามผู้มีอิทธิพล แต่กลับเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ เป็นการกระตุกหนวดเสือหรือไม่ นายชาดาตอบว่า ใช่ แต่คนเลว มันก็หาช่องเลวจนได้

จริงๆ ไม่ได้อยากส่งตำรวจด้วย อยากให้หน้าบวม แต่เราก็ต้องทำตามกฎหมาย และในฐานะรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ใช่กำลังไม่ได้แล้ว แต่แหมน่าจริงๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo