Politics

‘ธรรมนัส’ ขอโทษ! เฮลิคอปเตอร์ผิดคิว ยันไร้ปัญหา ‘อนุทิน-ชาดา’ บอกเพื่อนรักกัน

“ธรรมนัส” ขอโทษ! เฮลิคอปเตอร์ลงจอดผิดคิว ยันไร้ปัญหา “อนุทิน-ชาดา” บอกเพื่อนรักกัน ด้าน “โฆษกกระทรวงเกษตรฯ” แจงเป็นการเข้าใจคลาดเคลื่อน มีเอกสารขอลงจอดถูกต้อง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ให้สัมภาษณ์กรณีเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงจอดที่เกาะพยาม ใกล้จุดที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยลงพื้นที่อยู่ โดย ร.อ.ธรรมนัส ได้ยกมือขึ้นไหว้ พร้อมกล่าวว่า ต้องขอโทษด้วย เกาะพยามมันแคบสามารถจอดเฮลิคอปเตอร์ได้เพียง 2 จุด ตนเข้าใจว่านักบินเวลาใช้อากาศยานต้องขออนุญาตทุกครั้ง คงไม่ได้ประสานกัน เลยเกิดความผิดพลาด

ธรรมนัส

เมื่อถามว่ามีภาพเด็กนักเรียนวิ่งหนีเฮลิคอปเตอร์จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับความปลอดภัย ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า อย่าเข้าใจผิด เฮลิคอปเตอร์ลำนี้ตอนที่มาลงครั้งแรก ก่อนที่นายอนุทิน จะมา เด็ก ๆ ก็ชอบกัน นักบินคงเข้าใจว่าได้มีการพูดคุยกันแล้วกับทางนายอนุทิน ผม กับนายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ก็เพื่อนรักกันเมื่อทราบข่าวก็ได้พูดคุยกัน

เมื่อถามว่าการปฏิบัติภารกิจครั้งหน้าหากต้องใช้เฮลิคอปเตอร์อีกจะกำชับอย่างไรบ้าง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า การจะขึ้นอากาศยานต้องขออนุญาตอยู่แล้ว

ธรรมนัส

ด้านนางสาวอัยรินทร์ พันธุ์ฤทธิ์ โฆษกกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (ฝ่ายการเมือง) กล่าวถึงกรณีเฮลิคอปเตอร์ลงจอด ขณะที่นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มอบของให้เด็กนักเรียน ว่า เรื่องนี้ไม่ได้มีดราม่าแต่อย่างใด น่าจะเป็นการสื่อสารที่เข้าใจคลาดเคลื่อน ซึ่งหลังจากตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า กำหนดการเดินทางของ รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ แจ้งกำหนดการไปยังส่วนราชการล่วงหน้าตามวันเวลาที่กำหนดอย่างถูกต้อง

ส่วนการลงจอดของเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงเกษตรฯ นักบินไม่ทราบว่ามีการจัดงานบริเวณนี้ และไม่ได้มีการประสานงานแจ้งให้นักบินทราบล่วงหน้าแต่อย่างใด จึงทำการลงจอดเฮลิคอปเตอร์ตามกำหนดการปกติ ซึ่งก่อนหน้านี้มีเฮลิคอปเตอร์ลำแรกได้ลงจอดตรงจุดนี้ไปแล้วซึ่งไม่ได้มีการจัดงาน เฮลิคอปเตอร์ลำที่สอง จึงได้ลงจอดตามปกติตามกำหนดการที่แจ้งไว้

ทั้งนี้ หลังจากเกิดความผิดพลาดขึ้น ร.อ.ธรรมนัส ไม่ได้นิ่งนอนใจแต่อย่างใด รีบโทรศัพท์เพื่อขอโทษกับนายอนุทินทันที ซึ่งก็มีการพูดคุยกันเพื่อทำความเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ และได้กล่าวขอโทษและเสียใจกับเหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นต่อนายอนุทิน โดยนายอนุทิน กล่าวเป็นภาษาเหนือแปลความว่า ไม่เป็นไร อธิบดีกรมฝนหลวงได้มาเจอผมแล้ว เราซี้ (เพื่อน) กัน พวกเรารักกันทั้งนั้น จึงไม่ได้มีปัญหาตามที่เป็นข่าว

ธรรมนัส ธรรมนัส

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK