Politics

‘เพื่อไทย’ ประกาศจุดยืนไม่นิรโทษกรรมคดี ม.112 แม้ ‘ทักษิณ’ จะถูกดำเนินคดี

“ภูมิธรรม” ลั่น “เพื่อไทย’ ประกาศจุดยืนไม่นิรโทษกรรมคดี ม.112 แม้ “ทักษิณ” จะถูกดำเนินคดี ย้ำ! อดีตนายกฯ กลับเข้าประเทศก็ชัดเจนแล้วว่าต้องการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เตรียมถูกอายัดตัวจากคดี ม.112 หากได้รับการพักโทษจะทำให้จุดยืนทางการเมืองพรรคเพื่อไทยเกี่ยวกับการนิรโทษกรรมเปลี่ยนไปหรือไม่ว่า ท่านจะโดนคดี ม.112 หรือว่าไม่โดน ขณะนี้เรายังไม่ทราบรายละเอียด แต่การที่ท่านกลับเข้าประเทศก็ชัดเจนแล้วว่า ท่านต้องการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

นิรโทษกรรม

“ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ส่วนจุดยืนของพรรคเพื่อไทย ก็ยืนตามที่พรรคได้เสนอมาโดยตลอด และไม่ได้เกี่ยวข้องกับกรณีดังกล่าว” นายภูมิธรรม กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า หากนายทักษิณ โดนดำเนินคดีเรื่อง ม.112 จะไม่กระทบจุดยืนเดิมเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ที่จะไม่แตะหมวด 1-2 รวมถึงหากเสนอร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) นิรโทษกรรมก็จะไม่เอาเรื่อง ม.112 มารวมด้วยใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรายืนยันชัดเจนอยู่แล้วเรื่อง ม.112 ต้องเคลียร์กันให้ชัดเจนก่อน เพราะว่าเป็นประเด็นความขัดแย้ง ถ้าคุยกันยังไม่จบ และเสนอเข้ามาแล้วมีเรื่อง ม.112 ก็จะเป็นปัญหา ดังนั้น เรายืนยันอยู่แล้วว่าไม่เกี่ยวกัน

นิรโทษกรรม
นายทักษิณ ชินวัตร

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK