Politics

‘ชัยธวัช’ รับ ‘ก้าวไกล’ เสี่ยงโดนยุบพรรค เตรียมตัวรับสถานการณ์เลวร้ายที่สุด

“ชัยธวัช” รับ “ก้าวไกล” เสี่ยงโดนยุบพรรค เตรียมตัวรับสถานการณ์เลวร้ายที่สุด ลั่นใจเย็น ๆ เรายังไม่ถูกยุบพรรค

นายชัยธวัช ตุลาธน สส. บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผูัแทนราษฎร กล่าวถึงกรณีคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่ชี้ว่าการแก้ไข ม.112 ของพรรคก้าวไกล เข้าข่ายล้มล้างการปกครองว่า สิ่งที่แถลงเป็นความกังวลว่าคำวินิจฉัยแบบนี้จะส่งผลอะไรได้บ้างในอนาคต ซึ่งก็เป็นเรื่องที่อาจก่อให้เกิดปัญหาได้ มากกว่าเรื่องของพรรคก้าวไกล ไม่ใช่ว่าไม่ยินยอมคำพิพากษา เพราะมีผลทางกฎหมายไปแล้ว

ก้าวไกล

เมื่อถามถึงข้อกังวลหากมีการยุบพรรคก้าวไกลจริง ๆ จะมีการซื้อตัว สส. ไปจากพรรค นายชัยธวัช หันไปหาบรรดา สส. พรรคก้าวไกลที่อยู่ด้านหลัง พร้อมระบุว่า ก็ต้องถาม สส. ผมก็ไม่รู้ แต่คิดว่าเราได้เห็นจากครั้งที่แล้ว คนที่ออกจากพรรคก้าวไกลไปสอบตกหมด คนที่ยังอยู่กับเราสามารถกลับมาได้หมด

“ผมไม่สนใจ เอาอย่างนี้ดีกว่า ผมสนใจว่า เราจะทำงานให้ประชาชนยอมรับต่อได้อย่างไร เรื่องนี้ตัดสินใจที่ประชาชน” นายชัยธวัช กล่าว

ก้าวไกล
พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ ชัยธวัช ตุลาธน

เมื่อถามถึงการปรับกรรมการบริหารพรรคหากมีการยุบพรรคจริง ๆ นายชัยธวัช กล่าวว่า อย่าเพิ่งรีบคุยกันเลย สมัยอนาคตใหม่ทุกคนก็เป็นห่วง แต่ตนคิดว่าเราก็เติบโตขึ้น แต่ที่สำคัญคือเรายังไม่ถูกยุบ ผมยังอยู่ ใจเย็น ๆ อย่าพูดว่ายิ่งยุบยิ่งใหญ่เลย พูดแบบนั้นเหมือนเรายิ่งยอมรับว่าการยุบพรรคเป็นเรื่องปกติ เป็นเรื่องที่น่ายินดี ซึ่งผมยืนยันทุกครั้งว่าไม่ใช่เป็นเรื่องที่น่ายินดี

เมื่อถามว่าโดยส่วนตัวได้ประเมินถึงการยุบพรรคไว้หรือไม่ นายชัยธวัช ระบุว่า ต้องยอมรับว่ามีความเสี่ยง อย่างน้อยวันนี้ก็มีคนไปร้องแล้ว ก็ต้องเตรียมตัวรับมือกับสถานการณ์ที่เลวร้ายที่สุด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK