Politics

‘ชัยธวัช’ รับ ‘ก้าวไกล’ ลบนโยบายแก้ ม.112 ออกจากเว็บแล้ว ลั่นไม่ใช่สาระสำคัญ

“ชัยธวัช” รับ “ก้าวไกล” ลบนโยบายแก้ ม.112 ออกจากเว็บไซต์แล้ว ลั่นไม่ใช่สาระสำคัญ ลั่นสมาชิกพรรคยังแสดงความเห็นปมแก้ ม.112 ได้

ที่รัฐสภา นายชัยธวัช ตุลาธน สส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ก่อนการประชุมร่วม สส.พรรคก้าวไกล ภายหลังศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้การใช้นโยบายแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หาเสียงของพรรคก้าวไกล เข้าข่ายล้มล้างการปกครอง และถูกสั่งให้ยุติการกระทำดังกล่าวว่า วันนี้เป็นการพูดคุยกับ สส.เพื่อทำความเข้าใจกับสถานการณ์ให้ตรงกัน และหารือการทำงานของพรรคหลังจากนี้ สส.จะยังทำงานตามปกติ

ก้าวไกล

เมื่อถามถึงกรณีที่เว็บไซต์พรรคลบนโยบายแก้ไขกฎหมายอาญามาตรา 112 ออกนั้น นายชัยธวัช กล่าวว่า เนื่องจากฝ่ายกฎหมายเห็นว่าเป็นประเด็นที่ศาลรัฐธรรมนูญหยิบขึ้นมาอยู่ในคำวินิจฉัยด้วยว่าการที่ยังมีนโยบายเรื่องนี้อยู่ในเว็บไซต์ ก็เป็นส่วนหนึ่งที่นำไปสู่บทสรุปว่าเป็นการล้มล้างการปกครอง ซึ่งความจริงเราไม่คิดว่าจะเป็นประเด็นสาระสำคัญ

ก้าวไกล

เมื่อถามว่าในส่วนที่ สส. หรือสมาชิกพรรคยังมีความเห็นเกี่ยวกับการแก้ไขกฎหมาย ม.112 ในสื่อโซเชียลมีเดีย นายชัยธวัช กล่าวว่า คำวินิจฉัยไม่ได้บอก ว่า สส. จะเสนอแก้ไขปรับปรุง ม.112 ไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็น สส.พรรคไหน ซึ่งผมได้ย้ำในการแถลงข่าวเมื่อวานนี้ไปแล้วว่า ม.112 ยังเป็นปัญหาอยู่ เพราะฉะนั้น การที่สมาชิกพรรคบางส่วนยังมีความเห็น ว่าควรแก้ไขมาตรานี้ ก็ยังสามารถทำได้ เพียงแต่ต้องดูว่าอะไรคือการเสนอกฎหมายโดยชอบตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK