Politics

‘เพื่อไทย’ โร่แจงปม ‘เศรษฐา’ บอกจะแก้ ม.112 ชี้แค่ตอบคำถามนักข่าว ไม่ใช่นโยบาย

“เลขาธิการพรรคเพื่อไทย” โร่แจงปม “เศรษฐา” บอกจะแก้ ม.112 แค่ตอบคำถามนักข่าว ไม่ใช่นโยบายหลักของพรรค

ที่รัฐสภา นายสรวงศ์ เทียนทอง สส.สระแก้ว พรรคเพื่อไทย ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เคยระบุว่า จะแก้ไขกฎหมาย ม.112 กังวลว่าจะมีคนนำเรื่องนี้ไปยื่นร้องให้ยุบพรรคหรือไม่ว่า เรื่องนี้เป็นการตอบคำถามของนายเศรษฐา ในขณะที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งสื่อมวลชนถามว่าคิดเห็นอย่างไร ผมก็เคยถูกถามเช่นกัน และพูดชัดเจนว่า จะมีการแก้ไขหรือไม่นั้น ต้องขึ้นอยู่กับเสียงของประชาชน

เศรษฐา

“มั่นใจว่าสิ่งที่พรรคเพื่อไทยทำมาโดยตลอด คือไม่ได้เป็นแคมเปญหลักของพรรค ไม่ได้เป็นนโยบายในการหาเสียงของพรรค เพราะเรามุ่งเน้นไปที่เรื่องปากท้องของประชาชน และมั่นใจว่าคำตอบของพวกเราชัดเจน ให้เป็นแคมเปญย้ำว่าไม่ใช่แคมเปญหลักของพรรค” นายสรวงศ์ กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า ไม่หวั่นว่าจะมีคนไปร้องยุบพรรคใช่หรือไม่ นายสรวงศ์ กล่าวว่า ไม่หวั่น เพราะเป็นสิ่งที่เราชัดเจนมาโดยตลอด ผมก็เคยโดนถามขณะที่ลงพื้นที่หาเสียง และสิ่งที่เราตอบก็ตอบเหมือนกัน ทุกคนตอบเหมือนกันว่า ทุกอย่างขึ้นอยู่กับเสียงของประชาชน

เศรษฐา
นายเศรษฐา ทวีสิน

นายสรวงศ์ กล่าวอีกว่า ม.112 เป็นเรื่องละเอียดอ่อนที่เราพูดกันมาโดยตลอด คนในพรรคมีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แต่สิ่งที่เป็นจุดยืนของพรรคจริง ๆ คือเราต้องเทิดทูนไว้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ อะไรที่เราคิดว่าเป็นสิ่งไม่สมควร เราก็ไม่ยุ่ง อะไรที่เราคิดว่าสามารถเปลี่ยนแปลงได้ เราคุยกัน เรื่องย้ำว่า ม.112 เป็นเรื่องละเอียดอ่อนและเราต้องระมัดระวัง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK