Politics

‘เศรษฐา’ ลาป่วย 2 วัน หลังเจอพิษไข้หวัดใหญ่ รีบรักษาตัวก่อนบินศรีลังกา

“เศรษฐา” ลาป่วย 2 วันตามคำแนะนำแพทย์ หลังเจอพิษไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A เผยรีบรักษาตัวก่อนบินศรีลังกา 3-4 กุมภาพันธ์นี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงผลตรวจเลือดว่า ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A โดยนายกรัฐมนตรีได้ยกเลิกกำหนดการทำงานของวานนี้ (30 ม.ค.) ที่ทำเนียบรัฐบาลทั้งหมด และได้มีการมอบหมายให้รองนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง ได้ปฏิบัติงานแทน

เศรษฐา

ทั้งนี้ จากเดิมที่มีรายงานว่า วันนี้ (31 ม.ค.) นายเศรษฐา ยังคงเดินทางเข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลตามปกติ โดยมีกำหนดจะเข้ายังทำเนียบรัฐบาลในเวลาประมาณ 11.30 น.แต่เนื่องจากนายกรัฐมนตรีป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A นายกรัฐมนตรี เป็นห่วงว่าจะนำเชื้อไปแพร่ให้กับบุคคลใกล้ชิด จึงอยู่ระหว่างขอคำปรึกษากับแพทย์อีกครั้งว่าควรจะหยุดพักหรือไม่นั้น

เศรษฐา
นายเศรษฐา ทวีสิน

ล่าสุด ตามคำแนะนำของแพทย์ โดยเบื้องต้นนายกรัฐมนตรีได้แจ้งลาป่วย 2 วัน เพื่อพักรักษาอาการป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A อยู่ที่บ้านพักสุขุมวิท 16 ทั้งนี้ หากวันพรุ่งนี้ (1 ก.พ.) อาการดีขึ้น นายกรัฐมนตรีจะทำงานผ่านระบบซูมที่บ้านพักเพื่อติดตามงาน เนื่องจากในวันที่ 3-4 กุมภาพันธ์ 2567 นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการเดินทางเยือนสาธารณรัฐสังคมนิยม ประชาธิปไตยศรีลังกา จึงต้องการให้อาการป่วยหายสนิท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK