Politics

‘ไอติม’ ไฟเขียวกองทัพตรวจสอบใบ สด.43 ‘จิรัฏฐ์’ ด้าน ‘สุทิน’ ปัดปิดปาก ลั่นจะกลัวทำไม!

“ไอติม” ไฟเขียวกองทัพตรวจสอบใบ สด.43 “จิรัฏฐ์” สส.ก้าวไกล ด้าน “สุทิน” ปัดปิดปาก ลั่นจะกลัวทำไม ยันว่าไม่ใช่การกลั่นแกล้ง

ที่รัฐสภา นายพริษฐ์ วัชรสินธุ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล เปิดเผยถึงกรณีที่กองทัพบกไม่พบต้นขั้วใบ สด.43 ของนายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์ สส.ฉะเชิงเทรา พรรคก้าวไกลว่า ต้องแยกออกเป็น 2 เรื่อง ซึ่งนายจิรัฏฐ์ ยืนยันว่าได้รับใบ สด.43 มาจากเจ้าหน้าที่จริง ๆ และคาดว่าทางนายจิรัฏฐ์ พร้อมจะให้ทุกฝ่ายตรวจสอบ

ไอติม 3016701

อย่างไรก็ตาม พรรคก้าวไกล ในฐานะที่เป็นสถาบันทางการเมือง ยินดีให้ทุกฝ่ายตรวจสอบเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นภาคประชาชนหรือใครก็ตาม และใช้กระบวนการกฎหมายของพรรค ในฐานะพรรคการเมืองที่เข้ามาทำงาน เพื่อให้เกิดความเปลี่ยนแปลงของประเทศ และได้เงินเดือนมาจากภาษีของประชาชน ยินดีให้ตรวจสอบการทำงานอยู่แล้ว รวมไปถึงหากศาลต้องการความร่วมมือผ่านกระบวนการทางกฎหมาย ก็ยินดีอยู่แล้ว

ด้านนายสุทิน คลังแสง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า กองทัพบกกำลังตรวจสอบคาดว่าวันนี้จะรายงานมาที่ผม ซึ่งเป็นเรื่องของเอกสารไม่มีใครบิดเบือนได้ สุดท้ายจะจบที่ความจริง

จิรัฏฐ์
นายจิรัฏฐ์ ทองสุวรรณ์

ผู้สื่อข่าวถามว่า เคยมีลักษณะนี้หรือไม่ ที่มีการเปลี่ยนชื่อแล้วไม่แจ้ง นายสุทิน กล่าวว่า ถ้ามีการเปลี่ยนชื่อจะต้องแจ้งทะเบียนทุกทะเบียนที่เกี่ยวข้องกับราชการ เช่น ใบวุฒิบัตร ส่วนจะมีโอกาสเป็นเอกสารปลอมหรือไม่นั้น จะต้องให้ความเป็นธรรม และขอเวลาตรวจสอบสักระยะ

“คนเป็นนักการเมืองหรือไม่ใช่นักการเมือง ถ้าสังคมคลางแคลงใจ มันต้องเคลียร์ให้หมด ไม่ใช่พอเกิดประเด็นขึ้นมาแล้วเราไม่ต้องทำอะไรต่อ มันไม่ใช่ ต้องมีคำตอบกับสังคม โดยเฉพาะคนที่เป็นนักการเมือง และเป็นคนที่ไปตรวจสอบคนอื่นในเรื่องนี้ด้วย ทั้งนี้ มองว่าเรื่องนี้ ใช้เวลาไม่นานเพียงแค่สัปดาห์เดียวก็น่าจะหาข้อสรุปได้” นายสุทิน กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีนายจิรัฏฐ์มองว่าถูกกองทัพปิดปากในเรื่องนี้ เพราะออกมาพูดเรื่องทุจริตในกองทัพ นายสุทิน กล่าวว่า ไม่ปิดหรอกจะกลัวทำไม เป็นการตรวจสอบกันไปมา เราต้องมั่นใจในตัวเรา ถ้าเขามั่นใจก็ปิดไม่ได้ และยืนยันว่าไม่ใช่การกลั่นแกล้ง เรื่องนี้สมมุติว่ามีคนไปยื่นร้องเรียน แล้วกองทัพไม่ทำอะไร กองทัพก็จะโดนตั้งคำถามจากสังคม

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK