Politics

‘อนุทิน’ พร้อมหนุน ‘ลูกเนวิน’ นั่งเลขาภูมิใจไทย ชี้ช่วงนี้เป็นเวลาของคนรุ่นใหม่

“อนุทิน” พร้อมหนุน “ไชยชนก ชิดชอบ” ลูกชายเนวิน’ นั่งเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยคนใหม่ ชี้เป็นเวลาของคนรุ่นใหม่ แต่ต้องขึ้นอยู่กับผู้บริหารของพรรค

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการเลือกเลขาธิการพรรคภูมิใจไทยคนใหม่แทนนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ว่า พรรคภูมิใจไทยจะประชุมใหญ่สามัญในช่วงเดือนเมษายนจะเลือกเลขาธิการพรรคคนใหม่ในช่วงนั้นเลย เพราะช่วงนี้ไม่มีอะไร หัวหน้าพรรคคนเดียวเอาอยู่อยู่แล้ว

ลูกเนวิน

“คิดว่าช่วงเวลานี้เป็นเรื่องของคนรุ่นใหม่ เพราะตอนนี้คนรุ่นใหม่ในพรรคภูมิใจไทยเริ่มซึมซับประสบการณ์และทำหน้าที่ได้ดี ในส่วนของสส.และผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ต้องส่งเสริมให้พวกเขาเข้ามาทำงานในภาคบริหารมากขึ้น และสเปคของหัวหน้าพรรคก็ต้องเป็นคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นเลขาธิการพรรค” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่ามีแนวโน้มที่จะให้นายไชยชนก ชิดชอบ สส บุรีรัมย์ พรรคภูมิใจไทย และบุตรชายของนายเนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่พรรคภูมิใจไทย มาเป็นเลขาธิการพรรคคนใหม่ใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เดี๋ยวว่ากัน แต่ถ้าถามความเห็นผม ก็ต้องสนับสนุนหลาน แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับผู้บริหารของพรรค เมื่อถึงเวลานั้น อาจมีผู้เสนอตัวหลายคน ก็ต้องแสดงวิสัยทัศน์ และแข่งขันกัน

ลูกเนวิน
นายไชยชนก ชิดชอบ

ส่วนจะปรับหลายตำแหน่งหรือไม่ เพื่อให้คนรุ่นใหม่เข้ามา นายอนุทิน กล่าวว่า มีวิธีหลายอย่าง ถ้าจะปรับแบบสวย ๆ และผลัดใบใหม่ หัวหน้าพรรคก็ลาออก เพื่อจะได้เลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ทั้งหมด ถ้าเลือกผมเข้ามา ผมก็จะกลับเข้ามาเป็นหัวหน้าพรรค ส่วนในตำแหน่งอื่น ก็ลงมติ เพื่อมาสู่ตำแหน่ง ซึ่งเป็นไปตามขั้นตอน แต่ถ้าไม่เลือกผมเข้ามาก็สบาย

เมื่อถามว่าในพรรคมีความกังวลเรื่องการยุบพรรคหรือไม่จากผลพวงคดีของนายศักดิ์สยาม นายอนุทิน กล่าวว่า ต้องแยกให้ชัดเจน ระหว่างเรื่องพรรคกับเรื่องส่วนตัว สิ่งที่พรรครับรู้รับทราบในปัจจุบันนี้ ไม่มีตรงไหนที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญและกฎหมาย พรรคขับเคลื่อนและดำเนินกิจการของพรรคได้อย่างถูกต้อง มีอะไรก็ค่อยพิสูจน์ข้อกล่าวหา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK