Politics

‘อุ๊งอิ๊ง’ ตอบชัด! ยังไม่คิดเป็นรัฐมนตรี ขอบคุณเวทีอภิปรายที่นึกถึง ‘คุณพ่อ’

“อุ๊งอิ๊ง” ตอบชัด! ยังไม่คิดเป็นรัฐมนตรี ขอโฟกัสที่ 2 นโยบายใหญ่ก่อน ขอบคุณเวทีอภิปรายที่นึกถึง “คุณพ่อ” ย้ำ! ประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรีคนเดียวชื่อ “เศรษฐา ทวีสิน”

นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวการปรับคณะรัฐมนตรีที่มีชื่อของตัวเองเป็นหนึ่งรัฐมนตรีสัดส่วนพรรคเพื่อไทยว่า ไม่มีค่ะ เพราะตอนนี้ทำเรื่องซอฟต์พาวเวอร์ และโครงการ 30 บาท ซึ่งเป็นนโยบายหลักของรัฐบาลอยู่แล้ว และตนคิดว่าขอทำตรงนี้ให้เต็มที่ก่อนดีกว่า เรื่องอื่นยังไม่ได้รับอะไรจากนายกรัฐมนตรี และไม่ได้มีเรื่องที่จะไปอยู่ในคณะรัฐมนตรี

อุ๊งอิ๊ง

เมื่อถามว่ากระแสดังกล่าวเกิดจากลูกพรรคที่อยากจะผลักดันให้ไปนั่งในตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตนไม่ทราบว่าข่าวแรกมาจากไหน รู้ตามสื่อพร้อมกับทุกคน ว่ามีชื่อเป็นรัฐมนตรี และก็ไม่ทราบว่าเป็นรัฐมนตรีกระทรวงใด จึงขอย้ำอีกครั้งหนึ่งว่าไม่มี และคิดว่าตน กับ สส. พรรค ก็ได้ประชุมกันอยู่แล้วว่าจะมีทิศทางอย่างไรในสภาฯ ฉะนั้น เรื่องที่ต้องเข้าไปอยู่ในคณะรัฐมนตรี ตอนนี้ยังไม่มี

เมื่อถามอีกว่าหากมีการเสนอชื่อเป็นรัฐมนตรีต้องถามความเห็นหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ก็คงต้องพูดคุยกันว่า ถนัด ทำอย่างไรบ้าง และทำได้เต็มที่ไหม ซึ่งก็ต้องมีการพูดคุยกันอยู่แล้ว แต่ในโอกาสนี้ไม่มีเลย ไม่ต้องห่วง ไม่มี

เมื่อซักว่าในใจไม่ได้อยากนั่งเป็นรัฐมนตรีใช่หรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า ตนโฟกัสเรื่องซอฟต์พาวเวอร์และโครงการ 30 บาทตอนนี้มาก ๆ เพราะใจตนอยู่กับ 2 นโยบายนี้

เมื่อถามย้ำว่าความเป็นไปได้มีหรือไม่เพราะหลายคนมองว่าการเป็นหัวหน้าพรรคจะต้องมีตำแหน่งรัฐมนตรีด้วย นางสาวแพทองธาร หยุดพูดและนิ่งคิดพร้อมหัวเราะ พร้อมกล่าวย้ำว่า ไม่มีค่ะ

อุ๊งอิ๊ง

ส่วนรู้สึกอย่างไรที่ตอนนี้มีกระแสว่าประเทศไทยมีนายกฯ 2 คน นางสาวแพทองธาร มองว่าเป็นเรื่องเก่าแล้ว พร้อมระบุว่า ไม่มีประเทศไหนมีนายกฯ สองคน ประเทศไทยก็มีนายกฯ คนเดียวคือนายเศรษฐา ทวีสิน ซึ่งกำลังทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ส่วนแพทองธาร ชินวัตร คือหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

เมื่อถามต่อว่ารู้สึกอย่างไรที่การอภิปรายงบประมาณ 2567 ในสภาฯ สะเทือนถึงนายทักษิณ ชินวัตร นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า รู้สึกเป็นเรื่องปกติ ซึ่งไม่ได้เซอร์ไพรส์ และก็ขอขอบคุณที่นึกถึง

เมื่อถามย้ำว่าแฟร์หรือไม่ที่ใช้เวทีถกงบประมาณมาแตะเรื่องคุณพ่อ นางสาวแพทองธาร เงียบไปสักพัก ก่อนย้อนถามกลับว่า แฟร์ไหมหรือคะ ก็ไม่ได้เซอร์ไพรส์อย่างที่บอก แล้วก็ขอบคุณที่นึกถึง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK