Politics

‘อนุทิน’ การันตี! ‘อุ๊งอิ๊ง’ เป็นได้ยิ่งกว่ารัฐมนตรี ปัดตอบเหมาะนั่งกระทรวงไหน

“อนุทิน” การันตี! “อุ๊งอิ๊ง” เป็นได้ยิ่งกว่ารัฐมนตรี ปัดตอบเหมาะนั่งกระทรวงไหน มั่นใจแจงฝ่ายค้านได้ทุกประเด็น

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) หลังปีใหม่ โดยจะมีนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เข้ามาเป็นรัฐมนตรี มีความเห็นอย่างไร ว่า ผมให้ความเห็นไม่ได้ เพราะไม่ใช่พรรคที่เกี่ยวข้อง ต้องไปถามจากพรรคเพื่อไทย

อนุทิน

“แต่นางสาวแพทองธาร ก็เป็นหัวหน้าพรรคแล้ว ขนาดลูกพรรคยังเป็นรัฐมนตรีได้เลย ทำไมหัวหน้าพรรคจะเป็นไม่ได้ เป็นยิ่งกว่านั้นยังได้เลย” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่ามั่นใจว่านางสาวแพทองธาร มีศักยภาพมากพอใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า นางสาวแพทองธาร เป็นหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล

เมื่อถามย้ำว่า คิดว่านางสาวแพทองธารเหมาะกับกระทรวงไหน นายอนุทิน กล่าวว่า ถามเรื่องอื่นที่เกี่ยวกับพรรคภูมิใจไทยดีกว่า

นายอนุทิน ยังให้สัมภาษณ์ถึงการพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฯ ที่จะเข้าสภาฯ วันที่ 3-5 มกราคมเป็นห่วงจะเป็นการซักฟอกมากว่าการพูดเรื่องงบประมาณหรือไม่ว่า ไม่เป็นไร ถ้าอยู่ในประเด็นเราก็ต้องตอบ สส. มีสิทธิซักถามรัฐบาลในสภาฯ อยู่แล้ว อะไรที่เป็นเรื่องที่อยู่ในประเด็นคณะรัฐมนตรียินดีตอบ

อนุทิน

เมื่อถามว่าฝ่ายค้านเตรียมผู้อภิปรายไว้ถึง 50 คน นายอนุทิน กล่าวว่า เขาคงเตรียมให้สอดคล้องกับเวลาที่ได้ เพราะเราเปิดให้อภิปรายถึง 3 วัน เวลาของฝ่ายค้านก็มากกว่ารัฐบาลเนื่องจากเป็นผู้อภิปราย

เมื่อถามอีกว่าในส่วนของกระทรวงมหาดไทยมั่นใจหรือไม่ว่าจะสามารถตอบคำถามให้ฝ่ายค้านมั่นใจถึงการใช้งบประมาณ นายอนุทิน ตอบว่า กระทรวงมหาดไทยเป็นกระทรวงที่ดูแลสารทุกข์สุขดิบให้ประชาชนทุกเรื่อง และส่วนใหญ่ก็เป็นเรื่องที่อธิบายได้ เพราะได้งบฯมาเท่าไรก็ลงพื้นที่หมด ตัวเลข 4 แสนกว่าล้านอย่าตกใจเลยเพราะเป็นของประชาชน 70-80% ของกระทรวงไม่ถึง 20% เหมือนเป็นการเอางบมาฝากไว้ที่กระทรวงมหาดไทยมากกว่า

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ติดตามเราได้ที่

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK