Politics

‘ธนกร’ อวยยศ 3 เดือนรัฐบาล ‘เศรษฐา’ ขยันทำงานหนักมาก มีความพยายามสูง

“ธนกร” อวยยศ 3 เดือนรัฐบาล “เศรษฐา” ขยันทำงานหนักมาก มีความพยายามสูง พร้อมชม “พีระพันธุ์-สุริยะ-อนุทิน” ทำงานเร็ว ทำงานหนัก

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) และอดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการทำงานของรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน ที่ทำงานผ่านมากว่า 3 เดือนว่า หากจะประเมินหรือให้คะแนนถือเป็นการทำงานในระยะเวลาที่สั้น แต่ผมเชื่อว่าประชาชนทุกคนเห็นว่า นายกฯ ขยันทำงานหนักมาก มีความพยายามสูงทั้งเรื่องการแก้ปัญหาหนี้สินของประชาชนทั้งในระบบและนอกระบบ

ธนกร

การแก้ปัญหาราคาพลังงาน ค่าไฟฟ้าค่าน้ำมันเชื้อเพลิง ลดค่าครองชีพให้กับประชาชนโดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ผู้มีรายได้น้อย ถือว่าได้คะแนนความตั้งใจและความขยันมากที่สุด โดยการเดินทางไปต่างประเทศก็พยายามพบกับผู้นำหลายประเทศเพื่อดึงการลงทุนมาในประเทศไทยให้มากที่สุด

เมื่อถามว่าในส่วนของรองนายกฯ และรัฐมนตรีจะประเมินให้คะแนนอย่างไร นายธนกร กล่าวว่า จากที่ผมได้ติดตามการทำงานและเห็นความคืบหน้าของทุกกระทรวงเพราะรัฐมนตรีทุกท่านต่างก็ตั้งใจทำงานอย่างเต็มที่ บางส่วนอาจยังไม่เห็นผลชัดต้องให้เวลาเพราะปัญหามีจำนวนมาก แต่ตนขอชื่นชมนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ที่ทำงานรวดเร็ว ทำการศึกษาและนำไปสู่การลดราคาพลังงาน ทั้งราคาน้ำมันดีเซล เบนซิน ค่าไฟฟ้าให้กับประชาชนต่อเนื่อง และขณะนี้ทราบว่าเตรียมแก้ไขโครงสร้างพลังงานทั้งระบบอยู่ ขณะเดียวกันก็ขอชื่นชมนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ที่ขยันเร่งมือทำงานรวดเร็วไม่แพ้กัน พยายามหาช่องทางลดค่าโดยสารของพี่น้องประชาชน เช่น รถไฟฟ้า แก้ปัญหาราคาตั๋วเครื่องบินโดยสารช่วงเทศกาลด้วย

ธนกร
นายเศรษฐา ทวีสิน นายอนุทิน ชาญวีรกุล

นอกจากนี้ นายอนุทิน รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวง ก็เป็นอีก 1 ท่านที่ผมขอชื่นชมในการทุ่มเททำงานหนัก ดึกดื่นไปตรวจสถานบันเทิง สถานประกอบการ ทำงานถึงลูกถึงคน ผมจึงขอเป็นกำลังใจให้รัฐบาล เดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่ แม้ปัญหาจะมีเยอะ จึงขอพี่น้องประชาชนให้เวลาที่จะบริหารงานแก้ปัญหาให้เกิดผลสัมฤทธิ์ต่อไปในระยะเวลาวาระ 4 ปีของรัฐบาล

“มองว่ารัฐบาลภายใต้การนำของนายเศรษฐา อาจต้องเพิ่มการชี้แจงผลงาน ทั้งก่อนและหลัง เข้ามาทำงานให้ชัดมากยิ่งขึ้น แม้จะเป็นเพียง 3 เดือน สามารถแจกแจงให้เห็นภาพที่ชัดเจนขึ้นได้ ว่ามี นโยบายหรือเรื่องใด Qick win ไปแล้วบ้าง สร้างการรับรู้ 3-4 เรื่องหลักให้คนจดจำ จับต้องได้ว่ามีเรื่องใดที่เห็นผลเป็นรูปธรรม เรื่องใดกำลังขับเคลื่อนงานอย่างต่อเนื่องซึ่งต้องใช้เวลา ผมเชื่อว่าประชาชนเข้าใจ” นายธนกร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK