Politics

ด่วน! ศาลแจ้งยกเลิก นัดอ่านคำพิพากษาคดี ‘ยิ่งลักษณ์’ ย้าย ‘ถวิล’

ด่วน! ศาลแจ้งยกเลิก นัดอ่านคำพิพากษาคดียิ่งลักษณ์ใช้อำนาจโดยมิชอบโยกย้าย “ถวิล เปลี่ยนศรีอดีตเลขาสมช. เป็นที่ปรึกษานายกฯ

ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง สนามหลวง ศาลนัดอ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำ อม.11/2565 ที่อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ ฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลย ฐานปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 กรณี น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีคำสั่งโยกย้าย นายถวิล เปลี่ยนศรี เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) ขณะนั้น ไปเป็นปรึกษานายกรัฐมนตรี โดยมิชอบ

ยกเลิก 1

อย่างไรก็ตาม นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความของ น..ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ศาลฎีกาฯ ได้ทำหนังสือแจ้งยกเลิกนัดอ่านคำพิพากษาคดีนี้ ตามกำหนดเดิมที่นัดไว้ในวันที่ 29 พฤศจิกายน เวลา 13.30 .และยังไม่ได้มีคำสั่งนัดวันอ่านคำพิพากษาครั้งต่อไปเมื่อใด เนื่องจากจะต้องเข้าสู่กระบวนการสรรหาองค์คณะผู้พิพากษา 1 คน แทนผู้พิพากษาที่เสียชีวิต 1 คน เพื่อให้ได้องค์คณะครบ 9 คน ซึ่งที่ประชุมใหญ่ศาลฎีกายังไม่ได้กำหนดกรอบเวลาในการสรรหาผู้พิพากษาคนใหม่ และตามกระบวนการเมื่อได้ผู้พิพากษาองค์คณะคนใหม่แล้วก็จะต้องให้เวลาผู้พิพากษาคนดังกล่าวนั้น ได้ศึกษาสำนวนคดี และทำคำพิพากษา

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้พิพากษาองค์คณะคดีนี้ที่เสียชีวิต คือ นายสิทธิศักดิ์ วนะชกิจ อดีตรองประธานประธานศาลฎีกา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

 

Avatar photo