Politics

‘ภูมิธรรม’ ไม่รู้ ‘ธนาธร’ คุย ‘ทักษิณ’ ชี้ อดีตนายกฯ ป่วยอยู่ ไม่รู้ข้อเท็จจริง!

“ภูมิธรรม” ไม่รู้ “ธนาธร” คุย “ทักษิณ” ชี้ตอนนี้ อดีตนายกฯ ป่วยอยู่ ไม่รู้ข้อเท็จจริง ไม่สามารถอธิบายได้ แนะ “ศิริกัญญา” ไปคุยกับสภาพัฒน์ฯ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ก่อนประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำคณะก้าวหน้า ยอมรับว่าได้ไปพบพูดคุยกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่ฮ่องกง ซึ่งอาจถูกมองว่าครอบงำว่า ผมไม่ทราบ เรื่องนี้ขึ้นอยู่กับ 2 คนที่ปรากฏเป็นข่าว ต้องถามจากนายธนาธรและนายทักษิณที่ตอนนี้กำลังป่วยอยู่ คนอื่นจึงไม่สามารถรู้ข้อเท็จจริงได้ ไม่สามารถอธิบายได้

ธนาธร

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายธนาธร ระบุพร้อมแชร์ข้อมูลพรรคเพื่อไทยกรณีเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท นายภูมิธรรม กล่าวว่า เรื่องนี้อย่าไปพูดถึงเลย มีเรื่องอื่นที่น่าสนใจมากกว่า โดยวันนี้สภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติระบุว่าตัวเลขจีดีพีของประเทศตกต่ำเยอะและเป็นปัญหาที่ต้องแก้ไข

“ส่วนเรื่องที่นักการเมืองพูดไปพูดมาไม่ควรคุยแล้ว วันนี้คุยเรื่องปัญหาบ้านเมืองดีกว่า พูดเรื่องตัวเลขเศรษฐกิจที่กำลังย่ำแย่ ซึ่งจีดีพีที่ออกมาต่ำกว่าเป้าหมายต้องรีบแก้ไข หากปล่อยไปแบบนี้เรื่อยๆ จะเป็นปัญหา ไม่ต้องบอกกันแล้วว่าเศรษฐกิจดีหรือไม่ดี เพราะตัวเลขที่ออกมาต้องมาหาทางออกร่วมกัน ทั้งปัญหาที่ประชาชนจะต้องเจอ และที่ภาคธุรกิจต้องเจอ” นายภูมิธรรม กล่าว

ธนาธร
ศิริกัญญา ตันสกุล

เมื่อถามถึงกรณีนางสาวศิริกัญญา ตันสกุล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาตอบโต้ว่าตัวเลขจีดีพีที่ออกมา เป็นของภาคอุตสาหกรรมมากกว่าการบริโภคของประชาชน นายภูมิธรรม กล่าวว่า นางสาวศิริกัญญาควรไปคุยกับสภาพัฒน์ฯ เพราะเราไม่ได้เป็นคนเสนอตัวเลข วันนี้รัฐบาลฟังจากที่สภาพัฒน์ฯ พูด เพราะเป็นคนที่ดูตัวเลขทั้งหมด เมื่อพูดมาเราก็รับฟัง ส่วนใครที่จะไม่เห็นด้วย ให้ไปชี้แจงกับผู้ที่เกี่ยวข้อง ส่วนรัฐบาลมีหน้าที่ทำงานอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า ช่วงใกล้สิ้นปีรัฐบาลมีโปรเจกต์อะไรที่จะให้กับประชาชนหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า สิ้นปีก็ครบ 100 วันของรัฐบาลพอดี จะมีการประมวลผลว่าเราทำอะไรไปแล้วบ้าง และจะทำอะไรต่อ ขอให้รอฟังสิ้นปี

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK