Politics

‘นายกรัฐมนตรี’ สั่ง ‘รมว.คมนาคม’ แก้ปัญหา ‘THAI’ ขาดทุน รับอึดอัดใจ!

“นายกรัฐมนตรี” สั่ง “รมว.คมนาคม” แก้ปัญหา “THAI” ขาดทุน รับอึดอัดใจ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง พบชุมชนชาวไทยในสหรัฐอเมริกา ซึ่งมีคนไทยได้สอบถามถึงปัญหาวิกฤติสายการบินไทยซึ่งขาดทุนมาตลอด และไม่สามารถทำกำไรได้ พร้อมมอบเอกสารข้อมูลให้กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้ส่งต่อให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม

เศรษฐา 181166015

จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ตอบคำถาม ระบุว่า เป็นหนึ่งในวาระสำคัญของรัฐบาล เพราะรัฐบาลสนับสนุนการท่องเที่ยว และเป็นที่ทราบดีว่า ประเทศไทยมีสถานที่ท่องเที่ยวที่ดีมาก มาตรการสนับสนุนการท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นวีซ่าฟรี เราสนับสนุนเพื่อให้มีการท่องเที่ยวที่ดี แต่เรื่องการบินไทยที่ยังมีปัญหาอยู่และเป็นปัญหาเรื้อรังที่มีมานาน โดยเฉพาะในช่วงโควิด-19 ซึ่งมีการเติมเงินเข้าไปแก้ไขปัญหาจำนวนมากและยังต้องเติมอีก

ซึ่งหลายคนที่มาวันนี้ก็เป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่ติดตามการแก้ไขปัญหาการบินไทย ซึ่งอยู่ระหว่างการฟื้นฟู ประมาณ 3-4 ท่าน ซึ่งเราในฐานะรัฐบาลใหม่ก็ต้องจัดการว่า เขาได้ดำเนินการตามแผนหรือไม่ เพื่อให้การดำเนินการต่อไป

นายกรัฐมนตรี

“ท่านคงทราบว่า การทำงานของระบบรัฐวิสาหกิจจะให้ทำอย่างรวดเร็วคงเป็นไปไม่ได้ ผมซึ่งเคยทำงานในภาคธุรกิจก็เข้าใจ และเข้าใจท่านที่มีความอึดอัด เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ ซึ่งผมคุยกับปลัดกระทรวงคมนาคมเรื่องการบินไทยตลอดเวลา แม้กระทั่งในการประชุมกับ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา ก็ได้มีการส่งข้อมูลกัน ผมก็มีความอึดอัดมากกว่าคุณอีก” นายกรัฐมนตรี กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK