Economics

‘นายกรัฐมนตรี’ ตอบชัด! หลังถูกวิจารณ์ ‘เงินดิจิทัลวอลเล็ต’ ไม่ตรงปก

“นายกรัฐมนตรี” ตอบชัด! หลังถูกวิจารณ์ “เงินดิจิทัลวอลเล็ต” ไม่ตรงปก ลั่นจะพยายามทำให้ดีที่สุด วอนอย่าเอาความคิดของท่านมาให้ผมเลย

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่มีการวิพากษ์วิจารณ์นโยบายเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาทของรัฐบาลไม่ตรงกับที่หาเสียงเอาไว้ว่า หากเรายึดมั่นกับสิ่งที่พูดไปโดยไม่ฟังความคิดเห็น ก็จะโดนทั้งขึ้นทั้งล่อง ซึ่งเราพยายามทำให้ดีที่สุด แต่ต้องปรับปรุงแต่งเติมบ้างตามข้อคิดเห็น หรือข้อเสนอแนะของทุกภาคส่วน และไม่สามารถทำให้ทุกคนพอใจได้ พยายามรับฟังอยู่ วันนี้ก็รับฟัง อะไรที่ไม่ก้าวร้าวก็ไม่พร้อมจะรับฟัง

เงินดิจิทัล

ส่วนที่มีการวิจารณ์ว่าการดำเนินการโครงการไม่ตรงกับที่หาเสียงเอาไว้ โดยอ้างว่าเป็นเพียงเทคนิคในการหาเสียง อย่างเช่นบอกว่าจะไม่กู้เงิน แต่รัฐบาลก็ก็กู้นั้น ทุกสิ่งที่พูดไปนั้น พยายามทำให้ได้อย่างที่พูด แต่ต้องมีการปรับปรุงแต่งเติมกันบ้าง แล้วแต่จะคิดไม่อยากไปตอบโต้

“คำพูดที่ว่าจะทำแล้วไม่ทำ อย่าเอาความคิดของท่านมาให้ผมเลย ต่างคนต่างคิดต่างคนต่างทำ มีหน้าที่ก็ทำไป เป็นหน้าที่ของท่านที่ท่านจะพูด ส่วนผมก็เป็นหน้าที่ของผมที่ผมจะทำ” นายเศรษฐา กล่าว

สำหรับกรอบระยะเวลาการดำเนินโครงการยังเหมือนเดิมหรือไม่ หรือต้องรอความชัดเจนจากคณะกรรมการกฤษฎีกาก่อนนั้น เข้าใจว่าตอนที่เราดูเรื่องไทม์ไลน์ไปแล้ว เราดูเรื่องกฤษฎีกาแล้วว่าเราก็มีเวลาให้กฤษฎีกา ซึ่งไม่ต้องการไปกดดัน ว่าจะมีการประชุมเมื่อไร อย่างไร

เงินดิจิทัล

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยืนยันว่ายังคงอยู่ในไทม์ไลน์ และตั้งใจจะดำเนินการโครงการนี้จริง ๆ ไม่ใช่หาทางออกและการที่หลายหลายคนบอกว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่ อยากให้ทุกฝ่ายตรวจสอบได้ รัฐบาลจึงดำเนินการให้มี พ.ร.บ. ให้สภาสามารถตรวจสอบได้ ต้องให้เกียรติทุกภาคส่วน

“ไม่มีอะไรที่ทำแล้วทุกคนพอใจ แต่ต้องพยายามทำเพื่อประชาชน วันนี้เรื่องของการหาเสียงจบไปแล้ว ถึงเวลายกระดับความเป็นอยู่ของประชาชน และจะพยายามทำให้ดีที่สุด” นายเศรษฐา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK