Politics

รัฐบาลเตรียมจัดประชุม ครม. นอกสถานที่ครั้งแรกที่ จ.หนองบัวลำภู 3-4 ธ.ค.นี้

รัฐบาลเตรียมจัดการประชุมครม.นอกสถานที่อย่างเป็นทางการครั้งแรก ณ จังหวัดหนองบัวลำภู ดีเดย์ 3-4 ธันวาคม 2566

นางสาวเกณิกา อุ่นจิตร์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ มีมติรับทราบการจัดประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2566 ตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอ

ประชุมครม.นอกสถานที่

โดย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี มีบัญชาเห็นชอบกำหนดจัดประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ครั้งที่ 1/2566 ณ จังหวัดหนองบัวลำภู และติดตามการตรวจราชการกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 (บึงกาฬ เลย หนองคาย หนองบัวลำภู และอุดรธานี) ระหว่างวันที่ 3-4 ธันวาคม 2566 ซึ่งมีประเด็นการตรวจราชการที่สำคัญ ได้แก่

  1. การแก้ปัญหาความยากจน
  2. การป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด
  3. การแก้ไขปัญหาภาคการเกษตร
  4. การแก้ไขปัญหาที่ดินทำกิน

ประชุมครม.นอกสถานที่

รวมทั้งมีการมอบหมายคณะรัฐมนตรีลงพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 เพื่อติดตามการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล และปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนในพื้นที่

ซึ่งนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ซึ่งกำกับและติดตามการปฏิบัติราชการในพื้นที่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 เป็นประธานประชุมบูรณาการการพัฒนากลุ่มจังหวัดภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน 1 ร่วมกับส่วนราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเสนอประเด็นและวาระการพัฒนากลุ่มจังหวัดต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรีอย่างเป็นทางการนอกสถานที่ ณ จังหวัดหนองบัวลำภู

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK