Economics

จับตา เงินเยียวยาแรงงานไทยเพิ่มเติม 5 หมื่น เข้าครม.วันนี้ ลุ้นผ่านจ่ายภายใน 1 เดือน

จับตา เงินเยียวยาแรงงานไทยเพิ่มเติม 5 หมื่น เข้าครม.วันนี้ ลุ้นผ่านจ่ายภายใน 1 เดือน พร้อมเร่งจ่ายเงินจากกองทุนช่วยเหลือฯ ให้แล้วเสร็จในสัปดาห์นี้

นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า กระทรวงแรงงานจะนำเรื่องให้เงินเยียวยาเพิ่มเติม แรงงานไทยที่กลับจากอิสราเอล คนละ 5 หมื่นบาท เสนอครม.พิจารณาในวันนี้ (13 พ.ย. 66)

ลุ้นครม.เยียวยา 5 หมื่น

ลุ้นผ่านครม.13 พ.ย. พร้อมจ่ายภายใน 1 เดือน

โดยหากได้รับความเห็นชอบ กระทรวงแรงงานจะเร่งขึ้นตอนการจ่ายเงินส่วนนี้โดยเร็งที่สุด โดยจะเร่งจ่ายภายใน 1 เดือน หลังจากได้รับความเห็นชอบ ซึ่งแรงงานที่เดินทางกลับมาจากอิสราเอล รวมถึงผู้เสียชีวิต และผู้ที่กลับมาก่อนเกิดสงครามกลุ่ม Re-entry Visa จะได้รับเงิยเยียวยาทุกคน

เงินเยียวยาแรงงาน

ส่วนการจ่ายเงินเยียวยาแรงงานไทยในอิสราเอล จากกองทุนช่วยเหลือคนหางานไปทำงานต่างประเทศ ขณะนี้มีแรงงานยื่นเอกสารคำร้องมาแล้ว 7,191 คน สั่งจ่ายเงินเข้าบัญชีแรงงานแล้ว 3,242 คน

ส่วนที่เหลืออีก 3,949 คน ที่จะต้องได้รับเงินกรณีภัยสงคราม 15,000 บาท กรณีบาดเจ็บ 30,000 บาท และกรณีเสียชีวิต 40,000 บาท ได้กำชับให้กรมการจัดหางานเร่งรัดสั่งจ่ายเงินให้แล้วเสร็จภายในสัปดาห์นี้

เงินเยียวยาแรงงาน

นอกจากนี้ สำหรับแรงงานไทยที่ซื้อตั๋วเครื่องบินกลับมาเอง ก็ได้ให้แรงงานจังหวัดรวบรวมเอกสารหลักฐานส่งให้กระทรวงการต่างประเทศ ดำเนินการเบิกจ่ายคืนให้แรงงาน ซึ่งขณะนี้รับยื่นหลักฐานคำขอจากแรงงานมาแล้ว 2,400 คน ในจำนวนนี้แยกเป็นคำขอเบิกค่าตั๋วเครื่องบิน 1,100 คน ส่วนที่เหลือ 1,300 คนเป็นคำขอเบิกค่าแท็กซี่ที่อิสราเอลที่ใช้เดินทางมาที่สนามบิน

อ่านข่่าวเพิ่มเติม

Avatar photo