Politics

ใจเย็น!! ‘ปานปรีย์’ ยังไม่ชัดขึ้นเงินเดือนข้าราชการ ขอฟังรายละเอียดก่อน

ใจเย็น!! “ปานปรีย์” ยังไม่ชัดขึ้นเงินเดือนข้าราชการ ขอฟังรายละเอียด ก่อนเสนอที่ประชุม ครม. ต่อไป

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศต่างประเทศ ในฐานะประธาน คณะกรรมการข้าราชการพลเรือน ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการศึกษาเพิ่มเงินเดือนข้าราชการว่า ขณะนี้ยังไม่ได้เริ่มประชุม โดยจะประชุม 1-2 วันนี้ และจะมีความคืบหน้า เพราะเราจะหารือโดยละเอียด ทั้งในส่วนเรื่องของงบประมาณ อัตราการขึ้นเงินเดือนว่าจะเป็นเท่าไร

ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ

“ส่วนจะทันรอบการให้ข้าราชการเลือกรับเงินเดือนเป็น 2 งวด ในช่วงต้นปี 67 หรือไม่นั้น ขอรอฟังข้อมูลให้ครบถ้วนก่อนแล้วจึงจะมีบทสรุปออกมา และค่อยเสนอคณะรัฐมนตรี (ครม.) ต่อไป” นายปานปรีย์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า เบื้องต้นมีการประเมินหรือไม่ หากเพิ่มเงินเดือนข้าราชการจะใช้งบประมาณเท่าไร นายปานปรีย์ กล่าวว่า ยัง ขอฟังรายละเอียดก่อน ส่วนที่มีนักวิชาการเสนอให้ปรับเป็นระยะ โดยเริ่มจากข้าราชการชั้นผู้น้อยก่อนนั้น ขอฟังรายละเอียดก่อนเช่นกัน เพราะต้องดูเรื่องของงบประมาณด้วย เนื่องจากที่ผ่านมางบประมาณออกมาล่าช้าพอสมควร

ขึ้นเงินเดือนข้าราชการ

“เบื้องต้นอาจต้องใช้งบประมาณของปีหน้า จึงขอว่าอย่าเพิ่งฟันธง ให้ได้รับข้อมูลที่ครบถ้วนก่อนและจะนำมาแจ้งให้ทราบ” นายปานปรีย์ กล่าว

เมื่อถามย้ำว่า ในการประชุมวันที่ 10 พฤศจิกายนจะได้บทสรุปเลยหรือไม่ นายปานปรีย์ กล่าวว่า รอฟังก่อน ขอให้ใจเย็น ๆ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK