Politics

‘กรุณพล’ เบรกผู้ช่วย สส.พรรค ออกจดหมายเปิดผนึก ปมคุกคามทางเพศ

“กรุณพล” เบรกผู้ช่วย สส.พรรค ออกจดหมายเปิดผนึก ปมคุกคามทางเพศ เผยประชุม กก.บห.ประชุม เตรียมนัดสส. ทั้งหมด ร่วมโหวตขับ”ปูอัด”

นายกรุณพล เทียนสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีแชทหลุดในกลุ่มผู้ช่วย ส.ส.ของพรรค ก.ก.โดยมีข้อความเตือนผู้ช่วย ส.ส.ที่กำลังจะออกจดหมายเปิดผนึก กรณี ส.ส.ของพรรคคุกคามทางเพศ ซึ่งอ้างว่า นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกลให้หยุดแสดงความคิดเห็นในเรื่องดังกล่าวไปก่อน เพราะจะกลบการยื่นกฎหมายสำคัญของพรรค ว่า เราไม่ได้ห้าม ส.ส.พูด แต่การแสดงความคิดเห็นต้องเคารพ ส.ส.คนอื่นด้วย เพราะถือว่าเป็นการกดดันให้ ส.ส.ที่ไม่ได้ออกมาแสดงความคิดเห็น ต้องออกมาพูด รวมถึงนายชัยธวัช และพรรคได้ออกหนังสืออย่างเป็นทางการไปแล้ว ว่าให้ นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิต ส.ส.กทม.พรรค ก.ก. แถลงขอโทษและเยียวยาผู้เสียหายภายในวันที่ 4 พฤศจิกายน เพื่อให้ปรับปรุงตัวและแก้ไขให้ดีขึ้น แต่กลับกลายเป็นว่าข้อความในส่วนนี้ขาดหายไป หากจดหมายออกมาก่อนวันที่ 4 พฤศจิกายน ตนมองว่าไม่ควร ซึ่งตนได้รับแจ้งว่าทางผู้ช่วย ส.ส.จะทำจดหมายเปิดผนึกจึงได้เข้าไปเตือนให้หยุดสื่อสารเรื่องนี้

ผู้ช่วย สส.

เนื่องจากสื่อสารมามากพอแล้ว ฉะนั้น หากมีผู้ช่วย ส.ส.ออกมาแสดงความเห็นรวมถึงกดดัน ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสม เพราะอยู่ในช่วงเวลาที่ให้นายไชยามพวาน ดำเนินการแก้ไข และการที่ผู้ช่วย ส.ส.เพียงไม่กี่คนผลักดันจดหมายในนามผู้ช่วย ส.ส.ของพรรค ก.ก.คงไม่ถูกต้องนัก เนื่องจากในแชทมีผู้ช่วย ส.ส.เพียง 200 กว่าคน จากผู้ช่วย ส.ส.ทั้งหมด และพรรคก็เตรียมผลักดันกฎหมายหลายฉบับที่สำคัญ การที่มีเรื่องนี้เป็นข่าวอยู่ตลอดเวลา จะทำให้การผลักดันกฎหมายได้รับความสนใจน้อยลง

“การที่เราให้เวลาเขาไปแล้ว แล้วไปกดทับเขาว่าต้องจัดการเดี๋ยวนี้ เราจะให้เวลาเขาไปทำไม น้องๆ เขาอาจจะยังไม่ทันคิด ด้วยอารมณ์โกรธ และต้องการให้คนคนนี้ออกไปจากพรรค ผมก็เข้าใจ แต่ในเมื่อที่ประชุมใหญ่ของพรรค มีมติให้ออกมาแบบนี้แล้ว ผู้ช่วยมีหน้าที่สนับสนุน การทำเช่นนี้ถือเป็นการข้ามสายบังคับบัญชา” นายกรุณพล กล่าว

นายกรุณพล ยังกล่าวอีกว่า ในวันนี้ทางกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) มีการนัดประชุมกัน เนื่องจากครบกำหนดระยะเวลาที่ให้แก้ไขแล้ว เพื่อดูว่านายไชยามพวาน ได้แก้ไขตามที่เราขอความร่วมมือไว้หรือไม่ หากไม่เป็นไปตามที่พรรคกำหนด จะมีการเรียกประชุม ส..พรรคทั้งหมด เพื่อลงมติว่าจะขับออกจากพรรคหรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo