Politics

‘ก้าวไกล’ ว้าวุ่น! ‘สส.หญิง’ ขึ้นรูปดำประท้วงมติคาดโทษ ‘สส.ปูอัด’ ปมคุกคามทางเพศ

“ก้าวไกล” ว้าวุ่น! “สส.หญิง” ขึ้นรูปดำประท้วงมติคาดโทษ “สส.ปูอัด” แต่ขับ “สส.ปราจีนบุรี” ออกจากพรรค ปมคุกคามทางเพศ

วานนี้ (1 พ.ย.66) ที่รัฐสภา ในการประชุมร่วมกันระหว่าง สส.พรรคก้าวไกล และคณะกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล เพื่อสรุปบทลงโทษ สส.พรรคที่ถูกกล่าวหาว่าคุกคามทางเพศ 2 กรณี ได้แก่ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี และนายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. ฝั่งธนบุรี (จอมทอง-บางขุนเทียน-ท่าข้าม)

ขึ้นรูปดำ

การประชุมใช้เวลาตั้งแต่ 17.00 -23.00 น. รวมเวลากว่า 6 ชั่วโมง เพื่อหารือข้อเท็จจริงและพิจารณาโทษของทั้งสองคน ซึ่งก่อนประชุมได้มีการยึดโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์สื่อสารทุกชนิดของ สส.ทุกคนไว้ชั่วคราว เพื่อป้องกันข้อมูลรั่วไหลและป้องกันการอัดเสียง

ต่อมา นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาแถลงมติพรรคก้าวไกล ให้ขับนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ออกจากพรรค ขณะที่นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. เสียงส่วนใหญ่ 106 เสียง จาก 128 เสียงที่มาประชุม เห็นควรให้ขับออกจากพรรค แต่เสียงไม่ถึง 3 ใน 4 ของ สส.และกรรมการบริหารพรรคที่มีอยู่ 116 เสียง จึงยังไม่สามารถมีมติให้ขับพ้นออกจากสมาชิกพรรคได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บัญชีโซเชียลมีเดียของกลุ่ม สส.หญิง พรรคก้าวไกล ได้เปลี่ยนภาพดิสเพลเป็นสีดำ อาทิ นางสาวศศินันท์ ธรรมนิธินันท์ หรือ ทนายแจม สส.กรุงเทพฯ , นางสาวภัสรินทร์ รามวงศ์ สส.กรุงเทพฯ รวมถึง นางสาวภัสราภรณ์ เก่งรุ่งเรืองชัย หรือสก.เนอสสก.กรุงเทพฯ ด้วย

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 11 02 เวลา 09.44.19

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 11 02 เวลา 09.43.38

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo