Politics

‘เพชร’ วอนอย่าเดาชื่อ ‘สส.ก้าวไกล’ เข้าข้าง ‘สส.ปูอัด’

“เพชร” วอนอย่าเดาชื่อ “สส.ก้าวไกล” เข้าข้าง “สส.ปูอัด” ลั่นไม่ว่าผลจะออกแบบไหน ทุกคนในพรรคต้องรับผลนั้นไปด้วย

ภายหลังจากการประชุมพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ซึ่งนายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล ออกมาแถลงมติพรรคก้าวไกล ให้ขับนายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี ออกจากพรรค ขณะที่นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ สส.กทม. เสียงส่วนใหญ่ 106 เสียง จาก 128 เสียงที่มาประชุม เห็นควรให้ขับออกจากพรรค แต่เสียงไม่ถึง 3 ใน 4 ของ สส.และกรรมการบริหารพรรคที่มีอยู่ 116 เสียง จึงยังไม่สามารถมีมติให้ขับพ้นออกจากสมาชิกพรรคได้

อย่าเดา

ต่อมาชาวเน็ตได้ตั้งข้อสงสัยถึง สส. ที่ไม่โหวตขับนายไชยามพวาน ออกจากสมาชิกพรรค ขณะที่ สส.หลายคนของพรรค ต่างออกมากดดันให้นายไชยามพวานลาออกด้วยตนเอง

ขณะที่ พริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ “ไอติม” โฆษกพรรคก้าวไกลได้โพสต์ชี้แจงในกรณีดังกล่าว วานนี้ ระบุว่า ผมจึงเป็น 1 คนที่ลงมติเห็นด้วยกับการขับออกคุณไชยามพวาน ซึ่งเป็นการลงคะแนนแบบเปิดเผยที่เพื่อนๆ สส. ทุกคนรับรู้ และเป็นการตัดสินใจบนหลักการและเหตุผลที่ผมยึดถือ

ล่าสุด นายกรุณพล เทียนสุวรรณ สส.แบบบัญชีรายชื่อ และรองโฆษกพรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความตอบกลับผู้ใช้ X (ทวิตเตอร์) รายหนึ่ง ซึ่งมีการนำรายชื่อของ สส.กทม. ทั้งหมดของพรรคก้าวไกล มาคาดเดาว่าเป็น สส.คนใดบ้างที่เข้าข้างนายไชยามพวาน โดยระบุว่าอย่าเดาเลยครับ มันจะสร้างความเสียหายให้บุคคลอื่นได้ หากบางท่านอ่านเพียงผ่านๆ ตอนโหวตหลายท่านก็ก้มหน้า บางท่านก็หลับตา เพราะต้องการแสดงออกเฉพาะความเห็นของตัวเอง ไม่ก้าวก่ายความเห็นที่แตกต่างของท่านอื่น และไม่ว่าจะออกแบบไหนพวกเราทุกคนในพรรคก็ต้องรับผลนั้นไปด้วยกันครับ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo