Politics

‘อรรถวิชช์’ จ่อยื่น ‘วันนอร์’ สัปดาห์หน้า ชงร่างกม. ปฏิรูป ‘เครดิตบูโร’

“อรรถวิชช์” จ่อยื่น “วันนอร์” สัปดาห์หน้า ชงร่างกม. ปฏิรูป “เครดิตบูโร” ฉบับประชาชน ยุติแช่แข็งลูกหนี้ 

นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี อดีต ส.ส.กทม. เปิดเผยว่า หลังจากลาออกจากรองหัวหน้าชาติพัฒนากล้า ลงมาลุยภาคประชาชนเต็มตัว ได้รับความกรุณาจากพี่ๆ หลากหลายวงการ ทั้งผู้เชี่ยวชาญ กลุ่มที่ใกล้ชิดกับผู้เดือดร้อน มาร่วมกันร่างกฎหมายปฏิรูปเครดิตบูโรสำเร็จแล้ว

อรรถวิชช์

นายอรรถวิชช์ กล่าวว่า ร่างฉบับนี้จะเป็นการ “ยุติการแช่แข็งลูกหนี้” ลดความเดือดร้อนประชาชน ไม่ต้องติดในระบบแบล็กลิสต์กว่า 3 ปี เราสร้างกติกาใหม่ในการแจ้งข้อมูลเครดิต และการทำลายข้อมูลเก่าที่เกินความจำเป็น ให้เป็นธรรมกับประชาชน ได้มีโอกาสฟื้นตัวและได้รับสินเชื่อที่เป็นธรรม ไม่ต้องโดนดอกเบี้ยสูงของหนี้นอกระบบ

“สัปดาห์หน้าผมจะไปยื่นต่อท่านประธานสภาฯ เพื่อตรวจร่างกฎหมายและเตรียมขอรายชื่อจากพี่น้องประชาชน 10,000 รายชื่อ ผมขอขอบคุณพี่ๆ ที่ร่วมช่วยร่างตั้งแต่ คุณกรณ์ จาติกวณิช อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง , คุณอิฐบูรณ์ อ้นวงษา รองเลขาธิการองค์กรของผู้บริโภค , คุณ นิวัฒน์ กาญจนภูมินทร์ อดีตผู้จัดการใหญ่ บริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ , พี่ๆจากสถาบันการเงินต่างๆ ที่ร่วมให้ความเห็นและเสนอร่างกฎหมายร่วมกัน” นายอรรถวิชช์ กล่าว

นายอรรถวิชช์ กล่าวด้วยว่า งานนี้เราขอให้ประชาชนเป็นหลังพิงให้เราทำกฎหมายให้สำเร็จนะครับ โดยจะมีเว็บไซด์ให้ร่วมกันลงชื่อเร็วๆ นี้ และผมเชื่อว่าท่าน ส..-..จะให้การสนับสนุนร่างของพวกเราต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo