Politics

‘หมอวรงค์’ เฮ!! ชนะคดี ‘พิมรี่พาย’ หมิ่นประมาท ศาลสั่งจ่าย 2 แสน!!

“หมอวรงค์” เฮ!! ชนะคดีฟ้อง “พิมรี่พาย” หมิ่นประมาทด่าแรง ศาลมีคำพิพากษาสั่งจ่าย 2 แสนบาท!!

นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Warong Dechgitvigrom โดยระบุว่า ข่าวดีครับ ผมชนะคดีที่พิมริพายหมิ่นประมาทผม เขาต้องจ่ายค่าเสียหายให้ผม ตามที่ศาลมีคำพิพากษา สองแสนบาทครับ

พิมรี่พาย

ข้อความที่ “พิมริพาย” หมิ่นประมาทผม “ท่านเป็นหมอจริงหรือเปล่าคะ หรือว่าท่านเรียนมาเป็นหมอ แต่แก่ไปเป็นหมาคะ ท่านเลียดิฉันเก่งมาก เขามีแต่ไม้ซีกงัดไม้ซุง ดิฉันไม้ซีก ของัดกาฝากค่ะ จะไม่งัดไม่ได้หรอกค่ะท่าน ถ้าดิฉันไม่ทำอะไรสักอย่างเนี่ย เดี๋ยวกาฝากมันจะมาขออาหารจนเคยตัว แต่ก็ไม่น่าจะทันนะคะ อายุปูนนี้แล้ว”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีดังกล่าวเกิดขึ้นจากกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ร่วมเสวนาใน CARE Clubhouse x CARE Talk #เป็นไงวัยรุ่น : ปลดล็อกยูนีคสกิลสู่ยุคใหม่ของวัยเยาวรุ่น กับ Tony Woodsome โดยตอนหนึ่ง นายทักษิณได้พูดในประเด็น​ว่า ภายในเรือนจำเขามีสนามฟุตบอล มีโรงอาหาร เราสามารถเปลี่ยนมาเป็นโรงพยาบาลสนามชั่วคราวได้หรือไม่ หรือถ้าตั้ง (รพ.สนาม) มันแพง ก็ไปขอพิมรี่พายตั้งให้ พอตั้งแล้วก็เอาคนออกมาตรงนั้นซะ และไปทยอยฉีดวัคซีน

พิมรี่พาย

จากนั้น เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2564 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ได้ออกมาเขียนข้อความทางเฟซบุ๊ก ชื่นชมพิมรี่พายที่ตำหนินายทักษิณ ต่อมาพิมรี่พายไลฟ์สดกล่าวถึงหมอวรงค์อีกครั้งด้วยถ้อยคำที่รุนแรง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK