Politics

‘ธนกร’ ยัน ‘บิ๊กตู่’ วางมือทางการเมืองแล้ว ขออย่าพาดพิง อย่าดึงมาเกี่ยว!

“ธนกร” ยัน “บิ๊กตู่” วางมือทางการเมืองแล้ว ขออย่าพาดพิง อย่าดึงมาเกี่ยว ขอให้นึกถึงผลงานคุณงามความดีตลอด 9 ปีที่ผ่านมา

นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่หลายคนในบางพรรคการเมืองยังพูดพาดพิงถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้ประกาศวางมือทางการเมืองและลาออกจากการเป็นประธานยุทธศาสตร์ของพรรครวมไทยสร้างชาติไปนานแล้ว ขอทุกคนทุกฝ่ายอย่าพูดพาดพิง ด้อยค่า หรือ ดึงท่านเข้ามาเกี่ยวโยงการเมือง

บิ๊กตู่

เมื่อถามว่า แต่ก็ยังมีคนเชื่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ อยู่เบื้องหลังคอยแนะนำรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน อยู่ นายธนกร ระบุว่า ไม่เป็นความจริงเลย นายกฯเศรษฐา มีคณะที่ปรึกษากว่า 10 คน ทำงานมีความเป็นตัวของตัวเอง ที่จะบริหารประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้อยู่เบื้องหลังรัฐบาลอย่างที่ถูกพาดพิงกล่าวหา

ทั้งนี้ มั่นใจว่าประชาชนเห็นผลงานตลอด 9 ปีที่ผ่านมาของ พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน รถไฟฟ้า การขนส่งคมนาคม ความมั่นคงด้านพลังงาน การวางรากฐานการเงินการคลัง พัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ อีอีซี วางโครงการแลนด์บริดจ์ สร้างระเบียงเศรษฐกิจภาคใต้ ระบบบัตรสวัสดิการแห่งรัฐช่วยเหลือกลุ่มเปราะบาง และผู้มีรายได้น้อยมาตลอด ฯลฯ ทั้งหมด เป็นการเดินตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีเพื่อสร้างความยั่งยืนให้กับประเทศไทย

บิ๊กตู่

“การที่ พล.อ.ประยุทธ์ ทุ่มเททำงานหนักมาตลอดกว่า 10 ปีตั้งแต่สมัยเป็นผู้บัญชาการทหารบก ต่อเนื่องมาเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น ก็ไม่ได้มีเวลาไปพักผ่อนเที่ยวต่างประเทศกับครอบครัวเลย ในช่วงที่วางมือทางการเมืองไปแล้ว ก็ถือเป็นโอกาสดีนี้ ได้ใช้เวลาพักผ่อนกับครอบครัวบ้าง เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว ส่วนฝ่ายการเมืองก็ว่ากันไป แต่ขอให้ใช้เวทีสภาผู้แทนราษฎรอย่างสร้างสรรค์เพื่อประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้งจะดีกว่าผมไม่เข้าใจจริง ๆ คนประเภทไหนกันที่เห็นคนดีมีความสุขแล้วเป็นทุกข์ หรืออาจจะเป็นคนบกพร่องทางสติปัญญาป่วยทางจิตหรือไม่” นายธนกร ระบุ

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK