Politics

ได้ใจคนไทย! ‘นิพิฏฐ์’ ยก ‘เปรมชัย’ ยอมรับโทษตั้งแต่นาทีแรก ไม่ทำบ้านเมือง 2 มาตรฐาน

“นิพิฏฐ์” ยก “เปรมชัย” ได้ใจคนไทย ยอมรับโทษตั้งแต่นาทีแรก ขอสิทธิพิเศษได้ แต่ไม่เคยขอ ขณะที่บางคน ทำบ้านเมือง 2 มาตรฐาน ได้รับคำสาปแช่ง

นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต ส.ส.พัทลุง หลายสมัย ได้โพสต์เฟซบุ๊กแสดงความคิดเห็น กรณีที่นายเปรมชัย กรรณสูต อดีตประธานบริหารและกรรมการ บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) ได้รับการปล่อยตัวออกจากเรือนจำทองผาภูมิ โดยระบุข้อความว่า

ได้ใจ

“หัวใจที่ใหญ่กว่ากัน ข่าวนายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องขังคดีเสือดำทุ่งใหญ่นเรศวรฯ ออกจากเรือนจำทองผาภูมิแล้วในวันนี้ คุณเปรมชัยคงสู้คนบางคนไม่ได้ในหลายเรื่อง เช่น ความร่ำรวย, อำนาจ และสถานะในทางการเมือง

แต่คุณเปรมชัยก็เป็นคนรวยคนหนึ่ง หากจะขอสิทธิพิเศษบ้าง ผมว่าทางเรือนจำคงให้ได้ เพราะคุณเปรมชัยก็เป็นคนที่มีคนรู้จักในสังคมไทย แต่เราไม่ได้ยินเรื่องนี้ และสังคมก็ไม่หงุดหงิดในเรื่องนี้

คุณเปรมชัยยอมรับการตัดสินของกระบวนการยุติธรรมตั้งแต่นาทีแรก จนนาทีสุดท้าย ผมอยากให้คนรวยและคนจนได้ตระหนักรู้ว่า ประเทศนี้ก็ยังมีคนเคารพกฎหมาย ไม่ทำให้สังคมแตกแยก และบ้านเมืองมีสภาพเป็น 2 มาตรฐาน ผมว่าคุณเปรมชัยได้หัวใจคนไทย ในขณะที่บางคนได้รับคำสาปแช่ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo