Politics

‘ธนาธร’ จี้สื่อดังขอโทษ!! ด้าน ‘พานทองแท้’ ร่วมจัดหนัก

“ธนาธร” จัดหนัก!! จี้สื่อดังแสดงความรับผิดชอบ เสนอข่าวเท็จแบ่งแยกปชช. สร้างความเกลียดชัง ด้าน “พานทองแท้” ร่วมอัดด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ได้ให้สัมภาษณ์กับรายการโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ถึงกรณีการเผยแพร่คลิปการสนทนาระหว่าง นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีกับตนเองช่วงหนึ่งว่า ไม่ว่าตนหรือใครฟัง ดูจากคลิปแล้วก็น่าจะเห็นได้ว่าเป็นเท็จอยู่แล้ว ผมไม่คิดว่าสื่อมวลชนที่มีคุณภาพจะเอาคลิปแบบนี้มาออกรายการ การที่สื่อนำคลิปนี้ออกมาก็แสดงให้เห็นว่ามาตรฐานจริยธรรมของสื่อตกต่ำลง ผมเสียดายสื่อแห่งนี้ที่เอาคลิปนี้มาออกรายการ

ธนาธร153622

ทั้งนี้ ในรายการดังกล่าว ยังได้สอบถามว่า ส่วนตัวได้พูดคุยกับนายทักษิณหรือไม่ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า ผมได้พูดเรื่องนี้ออกอากาศไปหลายครั้งแล้ว และสื่อที่มีคุณภาพไม่ควรผลักภาระในการพิสูจน์ให้กับผู้กล่าวหา ตอนนี้สิ่งที่สื่อกำลังทำ คือ การผลักภาระในการพิสูจน์ข้อกล่าวหานี้มาให้ผม ผมยืนยันว่า สื่อที่มีคุณภาพเมื่อเกิดเหตุการณ์แบบนี้ก็ควรออกมาขอโทษ ผมขอเรียกร้องให้สื่อแห่งนี้แสดงความรับผิดชอบต่อผม และประชาชนที่รับข้อมูลข่าวสารนี้ และขอเรียกร้องต่อไป ไม่ใช่แค่กรณีของผม แต่ในกรณีของคนอื่นไม่ควรจะเกิดขึ้นอีก

เมื่อถามว่า ตอนนี้เกิดอะไรขึ้นเมื่อพรรคอนาคตใหม่พูดอะไรออกมามักจะถูกจับมาโจมตีเป็นประเด็นตลอด นายธนาธร กล่าวว่า พรรคอนาคตใหม่มีความนิยมสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้น ผู้ที่ถืออำนาจที่ไม่เป็นธรรม ผู้ที่ยึดอำนาจไปจากประชาชนจึงหวาดกลัว ในรอบ 10 กว่าปีที่ผ่านมา ความขัดแย้งทางการเมืองไม่ได้เกิดจากการเมืองเพียงอย่างเดียว มีคนอื่นที่มีส่วนร่วมที่ทำให้ประเทศไทยมาถึงจุดนี้ ไม่ว่าจะเป็นกองทัพ ชนชั้นนำทางเศรษฐกิจ รวมถึงสื่อมวลชน การนำเสนอข่าวเท็จที่แบ่งแยกประชาชนที่ทำให้ประชาชนเกลียดกลัว เกลียดชังกันอย่างสุดขั้ว มีส่วนทำให้สังคมไทยมาถึงจุดนี้ ถ้าเราอยากจะสร้างการเมืองใหม่ เราต้องพูดถึงการยกระดับมาตรฐานสื่อมวลชนให้สูงขึ้นด้วย

“ผมยังเชื่อว่านักข่าวของสื่อแห่งนี้หลายคนยังรักความถูกต้อง รักความเป็นธรรม ก็ขอให้นักข่าวของสื่อแห่งนี้ออกมาต่อสู้เพื่อความถูกต้องในองค์กรด้วยครับ” นายธนาธร กล่าว

พานทองแท้

ด้านพานทองแท้ ชินวัตร บุตรชายนายทักษิณ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่านอินสตาแกรมส่วนตัวว่า ” #พลังประชารัฐโป๊ะแตก เมื่อคืน ยังไม่เข็ด #เนชั่นโป๊ะแตก ซ้ำสอง คลิปตัวเองแท้ๆ แม่งบอกโดนตัดต่อโชว์…. พอเป็นคลิปเสียงคนอื่น ตัดต่อชัดๆดันเอามาออกอากาศ เรียกตัวเองเป็นสื่อ คำว่า #ละอายแก่ใจ ต้องสะกดเป็นด้วยนะครับ

Avatar photo