Politics

‘วราวุธ’ กำชับ พม. จังหวัด ค้นหา-เยียวยาจิตใจครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากอิสราเอล

“วราวุธ” กำชับ ปลัด พม. ส่งทีม พม. จังหวัด ค้นหาครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบจากอิสราเอล พร้อมเร่งเยียวยาจิตใจ

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) กล่าวถึงเหตุการณ์ความรุนแรงในตะวันออกกลาง ว่า ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวของผู้ที่เสียชีวิต และผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ความรุนแรงดังกล่าว

เยียวยาจิตใจ

ในส่วนของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) นั้น ตนได้มอบหมายให้นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) ซึ่งขณะนี้ ร่วมอยู่ในวอร์รูม (War Room) ที่รัฐบาลจัดตั้งขึ้นเพื่อติดตามเหตุการณ์อยู่ตลอดเวลาว่า มีใครที่ได้รับผลกระทบเพิ่มเติมหรือไม่ อย่างไร อยู่ที่จังหวัดไหนบ้าง

พร้อมกันนี้ ขอให้ส่งเจ้าหน้าที่ทีม One Home พม.จังหวัด นักจิตวิทยา และสหวิชาชีพ รีบเข้าไปเยี่ยมและพูดคุยกับครอบครัวผู้ที่ได้รับผลกระทบ โดยเฉพาะครอบครัวของผู้ที่ได้รับการยืนยันว่าเสียชีวิตแล้ว ซึ่งจะต้องเข้าไปเยียวยาสภาพจิตใจโดยเร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ได้ดำเนินการไปบางส่วนแล้ว

อิสราเอล

ขณะนี้ การช่วยเหลือเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบ จะมีหลายฝ่ายเข้าไปช่วยเหลือ แต่สำหรับการพูดคุยเยียวยาสภาพจิตใจ ทางกระทรวง พม. จะมีความเชี่ยวชาญ จึงได้กำชับให้ ปลัด พม. ดำเนินการให้ทั่วถึง

นอกจากนี้ หน่วยงานอื่น ๆ จะมีมาตรการต่าง ๆ กันไป แต่เรื่องการเยียวยาสภาพจิตใจนั้น ทางกระทรวง พม. สามารถดำเนินการได้ โดยทีมงานสหวิชาชีพและนักจิตวิทยา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo