Politics

‘โฆษกรัฐบาล’ อัดก้าวไกลจ้องหาเรื่อง! ทั้งที่รู้ว่า ‘นายกฯ’ ติดภารกิจเยือนกัมพูชา

“โฆษกรัฐบาล” อัดก้าวไกลจ้องหาเรื่อง! กล่าวหา “นายกรัฐมนตรี” หนีตอบกระทู้สดทั้งที่รู้ว่าติดภารกิจเยือนกัมพูชา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงผ่านไลน์กลุ่มผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาล กรณี นายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ระบุว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง หนีการประชุมสภาฯ ไม่เข้ามาตอบกระทู้ถามสด โดยระบุว่า รู้ทั้งรู้ว่านายกฯ ติดภารกิจเยือนกัมพูชา แต่ก็ยังหาเรื่องตั้งกระทู้ถามสดในสภาทำอย่างนี้ไปเพื่ออะไร ประเทศชาติและประชาชนได้ประโยชน์อะไร

โฆษกรัฐบาล

ด้านนายรังสิมันต์ โรม ในฐานะผู้ตั้งกระทู้ถามได้โพสต์ตอบโต้ “โฆษกรัฐบาล” ระบุว่า รู้ทั้งรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในองค์กรตำรวจ รู้ทั้งรู้ว่าองค์กรตำรวจขัดแย้งกันขนาดไหน รู้ทั้งรู้ว่ามีเครือข่ายตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องกับธุรกิจสีเทามากมายเพียงใด

“ผมเข้าใจว่าคุณเศรษฐา อาจจะไม่เข้าใจความสำคัญของตำรวจ แต่ผมและพรรคก้าวไกล พยายามบอกกับนายกฯว่า ปัญหาตำรวจเป็นปัญหาสำคัญที่ต้องเร่งแก้ไข คงไม่ปกติแล้วที่ถึงขนาดมีการค้นบ้าน รอง ผบ.ตร.” นายรังสิมันต์ ระบุ

โฆษกรัฐบาล

นายรังสิมันต์ ระบุด้วยว่า นายกฯ จะเดินทางไปต่างประเทศ ก็ไปได้ ถ้าคิดว่าสำคัญและเร่งด่วนมากกว่าก็ไปได้ แต่ช่วยทำให้ถูกต้องตามข้อบังคับการประชุมสภา ช่วยส่งรัฐมนตรีคนอื่นมาตอบแทนก็ได้ หรือช่วยกรุณาบอกก็ได้ว่า จะมาชี้แจงต่อสภาในเรื่องตำรวจเมื่อไหร่ ประชาชนเขาจะได้รู้ว่านายกฯ จะแก้ปัญหาตำรวจยังไง ตั้ง ผบ.ตร. ใช้เกณฑ์อะไร จะได้รอว่าคำตอบเหล่านี้จะมาถึงเมื่อไหร่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK