Politics

‘เศรษฐา’ แจงประเด็นร้อน! ยันไม่เคยบอกจะตั้ง ‘ทักษิณ’ เป็นที่ปรึกษานายกฯ

“เศรษฐา” แจงประเด็นร้อน! ยันไม่เคยบอกจะตั้ง “ทักษิณ” เป็นที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ลั่นพร้อมขอคำปรึกษาทุกคน ปรึกษา “พล.อ.ประยุทธ์” คนแรก

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวสำนักข่าวบลูมเบิร์ก ว่าหากนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พ้นโทษจะตั้งเป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีว่า ให้ไปแกะเทปสัมภาษณ์ได้เลย ไม่เคยพูด แต่สิ่งที่ถูกถามว่าจะปรึกษานายทักษิณหรือไม่ ผมจึงตอบว่า จะปรึกษาอดีตนายกรัฐมนตรีทุกท่าน

เศรษฐา

โดยท่านแรกที่ได้ปรึกษาคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา อดีตนายกรัฐมนตรีและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตั้งแต่ได้รับตำแหน่ง และนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกรัฐมนตรีที่ได้ไปหาถึงบ้าน รวมถึงนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ไปพบที่เชียงใหม่ ส่วนนายทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรีที่ได้รับคำชื่นชมจากประชาชนอย่างมาก และเป็นคนที่มีความรู้

“ผมคิดว่าประเทศไทยคงเสียหาย ถ้าผมไม่ปรึกษาคนเหล่านี้ เพราะผมเป็นมือใหม่หัดขับ ซึ่งไม่ใช่แค่นายกฯเท่านั้น อดีตรองนายกฯ ผู้แทนการค้าไทย รัฐมนตรี หรือปลัดกระทรวง ผมก็ปรึกษาหมด ไม่ได้กีดกันใครทั้งสิ้น ไม่ได้กีดกันเรื่องสี และความเชื่อทางการเมือง อะไรที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ ผมยินดี” นายกรัฐมนตรี กล่าว

เศรษฐา
ทักษิณ ชินวัตร

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่า ไม่มีการพิจารณาที่จะไปตั้งท่านเป็นที่ปรึกษา ท่านเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีมาก่อนตั้งกี่ปี จะมารับเป็นที่ปรึกษา ท่าน มีกฏ มีแนวทางมีหน้าที่รับผิดชอบในหน้าที่ของท่าน ที่อยากจะทำอยู่แล้ว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK