Politics

‘ภูมิธรรม’ ​หนุนแนวคิด ‘เศรษฐา’ ดึง ‘ทักษิณ’ ช่วยทำงานหลังพ้นโทษ!

“ภูมิธรรม” ​หนุนแนวคิด “เศรษฐา” ดึง “ทักษิณ” ช่วยทำงานแก้ปัญหาประเทศ หลังพ้นโทษ!

ที่ทำเนียบ​รัฐบาล​ นายภูมิธรรม​ เวชยชัย​ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงกรณี นายเศรษฐา​ ทวีสิน​ นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวบลูมเบิร์กทีวีว่าถ้า นายทักษิณ ชินวัตร พ้นโทษแล้ว ก็จะให้มีบทบาทในรัฐบาลนี้ อาจจะดำรงตำแหน่งประธานที่ปรึกษานายกฯ ซึ่งเป็นตำแหน่งใหม่ในรัฐบาลชุดนี้​ว่า​ เป็นความเห็นของนายกรัฐมนตรีที่อยากได้ประสบการณ์ ความรู้ความสามารถ ของนายทักษิณ ก็ต้องไปดูว่ามีข้อติดขัดอะไรทางด้านกฎหมายหรือไม่ ซึ่งยังไม่ทราบว่าจะมีปัญหาตรงนี้อย่างไร แต่คิดว่าหากเคลียร์ทุกอย่างแล้ว การให้ข้อคิดเห็น ข้อแนะนำ เป็นบทบาทที่นายทักษิณทำได้

ทักษิณ

“นายทักษิณก็พูดอยู่เสมอว่า กลับมาคราวนี้ถ้าทุกอย่างเรียบร้อย ก็จะอยู่กับครอบครัว ส่วนเรื่องของประเทศชาติไม่ว่าจะเรื่องใดก็ตาม ถ้าสามารถช่วยได้ก็ยินดี และคิดว่าเป็นไปได้ ถ้าเป้าหมายอยู่ที่ประเทศชาติดีขึ้น เพราะการบริหารราชการแผ่นดินนายทักษิณมีประสบการณ์ สามารถบริหารมา 6 ปีต่อเนื่อง คิดว่าเป็นเรื่องที่ดี ที่ได้ร่วมมือและรับฟังความคิดเห็นจากท่านไป” นายภูมิธรรม กล่าว

ทักษิณ

เมื่อถามว่า หากเป็นแค่เป็นที่ปรึกษาแต่ไม่รับตำแหน่งทางการเมืองจะไม่เกิดความขัดแย้งอะไรใช่หรือไม่ นายภูมิธรรม​ กล่าวว่า​ ไม่น่ามีปัญหาอะไร เพราะรัฐบาลฟังเสียงของประชาชนกลุ่มต่าง ๆ อยู่แล้ว นายทักษิณก็เป็นประชาชนคนหนึ่งที่ห่วงใยบ้านเมือง และสามารถให้ข้อคิดเห็นอะไรที่เป็นประโยชน์ได้

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK