Politics

‘สุริยะ’ แบ่งงาน 2 รมช.คมนาคม ‘สุรพงษ์’ คุมระบบราง ‘มนพร’ คุมขนส่งทางน้ำ

“สุริยะ” แบ่งงาน 2 รัฐมนตรีช่วยคมนาคม “สุรพงษ์” คุมระบบรางทั้งหมด ส่วน “มนพร” คุมขนส่งทางน้ำ-ขสมก.

นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ภายหลังจากประชุมหัวหน้าหน่วยงานในสังกัดกระทรวงคมนาคมในวันนี้ (14 ก.ย.) จะลงนามในคำสั่งแบ่งงานให้ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ทั้งนางมนพร เจริญศรี และนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ เพื่อให้ รัฐมนตรีช่วยได้กำกับนโยบายเพื่อให้การปฎิบัติงานเป็นไปอย่างเรียบร้อย โดยให้อำนาจตัดสินใจเด็ดขาด

สุริยะ

“มั่นใจว่า รมช.คมนาคมทั้ง 2 คนสามารถทำงานเต็มที่ แต่หากมีประเด็นใดที่สำคัญ และต้องมีการตัดสินใจ ตนก็จะเข้าให้คำปรึกษาและตัดสินใจร่วมกันได้” นายสุริยะ กล่าว

ทั้งนี้ ในคำสั่งแบ่งงานนั้น ในฐานะรัฐมนตรีว่าการจะเข้ากำกับดูแลหน่วยงาน ประกอบด้วย กรมทางหลวง (ทล.) กรมทางหลวงชนบท (ทช.) สำนักงานนโยบายและแผนการขนส่งและจราจร (สนข.) สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) กรมท่าอากาศยาน (ทย.) บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) (ทอท.) บริษัท วิทยุการบินแห่งประเทศไทย (บวท.) การทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) และสำนักงานการบินพลเรือน (สบพ.)

สุริยะ

ส่วนนายสุรพงษ์ ปิยะโชติ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม จะได้รับผิดชอบกำกับดูแล กรมการขนส่งทางราง (ขร.) การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) บริษัท รถไฟฟ้า รฟท. จำกัด (รฟฟท.) กรมการขนส่งทางบก (ขบ.) บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) และ บริษัท เอสอาร์ที แอสเสท จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทที่กำกับดูแลบริหารทรัพย์สินของ รฟท.

สุริยะ

ส่วนนางมนพร เจริญศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม จะได้รับผิดชอบและกำกับดูแล กรมเจ้าท่า (จท.) การท่าเรือแห่งประเทศไทย (กทท.) องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) และ บริษัท โรงแรมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จำกัด

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK