Politics

‘เศรษฐา’ เดินตลาดอุดรธานี ตอบชาวบ้าน ก.พ. 67 ได้ ‘เงินดิจิทัล 10,000’ พุธหน้า คุย ครม. ‘ลดราคาน้ำมัน’

“เศรษฐา” นำรัฐมนตรีเดินตลาดหน้าศาลากลางจังหวัดอุดรธานี  ตอบคำถาม “เงินดิจิทัล” 10,000 บาท ได้เดือนกุมภาพันธ์ 2567 ประชาชนฝากความหวัง “รัฐบาลใหม่” แก้ปัญหาค่าครองชีพ เร่งกระตุ้นเศรษฐกิจ

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และคณะ ลงพื้นที่ตลาดถนนคนเดินหน้าศาลากลางจังหวัดอุดรธานีลงพื้นที่ พบปะพ่อค้าแม่ค้า และประชาชน เพื่อพูดคุย และรับฟังสถานการณ์ปัญหาเศรษฐกิจปากท้องของพี่น้องประชาชน โดยเฉพาะในสถานการณ์ที่ค่าครองชีพพุ่งสูง

เศรษฐา

ตลอดสองข้างทาง พี่น้องประชาชนได้เข้ามาขอถ่ายภาพกับนายกรัฐมนตรีในโอกาสที่มาลงพื้นที่ภาคอีสานตลอดเส้นทาง ประชาชนได้ส่งเสียงแสดงความยินดี และให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีในระหว่างที่นายกรัฐมนตรีเดินทักทายประชาชนด้วย

ในช่วงหนึ่งมีประชาชนตะโกนถาม นายเศรษฐา เรื่องเงินดิจิทัล หรือ ดิจิทัล วอลเล็ต 10,000 บาท จะได้เมื่อไร นายกรัฐมนตรีได้ตะโกนตอบว่า เงิน 10,000 บาท ได้แน่เดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า

ขณะที่ แม่ค้าขายข้าวจี่ได้เชิญนายกรัฐมนตรีรับประทานข้าวจี่ของทางร้าน พร้อมฝากให้รัฐบาลชุดใหม่เข้ามาแก้ไขปัญหาค่าครองชีพโดยเฉพาะค่าไฟฟ้า ค่าน้ำมันที่มีราคาสูงในช่วงที่ผ่านมา พร้อมทั้งเร่งกระตุ้นเศรษฐกิจที่มีปัญหาซบเซามานาน

เศรษฐา

ส่วนประชาชนอีกคนบอกให้ช่วยลดค่าน้ำมัน ซึ่งนายกรัฐมนตรียกนิ้วโป้งชูขึ้น พร้อมบอกว่า “อันนี้โอเค เดี๋ยวประชุม ครม.วันพุธหน้าประกาศ”

เศรษฐา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo