Politics

สั่งสอบ ‘ผกก.โรงพักพญาไท’ หลังมีรูปโผล่งานเลี้ยง ‘กำนันนก’

ผบก.น.1 สั่งสอบ “ผกก.โรงพักพญาไท” ปมร่วมงานเลี้ยง “กำนันนก” รายงานผลให้ทราบ ภายใน 7 วัน

พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งการให้ พล.ต.ต.อัฏธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 ดำเนินกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด บก.น.1 ไปอยู่ในเหตุ โดย ผบก.น.1 ได้ลงนามคำสั่งบก.น.1 ที่305/2566 ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีที่ปรากฏในโซเชียลมีเดียว่า พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ไปร่วมรับประทานอาหารเย็นที่บ้านของนายประวีณ หรือ กำนันนก จันทร์คล้าย กำนัน ต.ตาก้อง อ.เมืองจ.นครปฐม และต่อมาถูกคนร้ายยิงเสียชีวิต

สั่งสอบ

โดยปรากฏข้อมูลจากสื่อมวลชลว่า มีข้าราชการตำรวจหลายนายร่วมรับประทานอาหารอยู่ในงานด้วยและมีข่าวปรากฏว่ามีชื่อ พ.ต.อ.กฤษฎาพร จงอักษร ผกก.สน.พญาไท ดังนั้น เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริง จึงแต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ โดยมี พ.ต.อ.เดชา พรมสุวรรณ์ รองผบก.น.1 เป็นประธานกรรมการ พ.ต.อ.สนธยา ตรีเพ็ชร์ ผกก.(สอบสวน) กลุ่มงานสอบสวน บก.น.1 เป็นกรรมการ ร.ต.ท.หญิง โยษิตา หริกุล รองสารวัตร (สอบสวน) สน.ชนะสงคราม กรรมการและเลขานุการ

ทั้งนี้ ให้คณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง มีหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงและรวบรวมพยานหลักฐานให้แล้วเสร็จโดยเร็ว และรายงานผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ทราบ ภายใน 7 วัน

ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า ประวัติการดำรงตำแหน่งของ พ.ต.อ.กฤษฎาพร เริ่มต้นทำงานรับตำแหน่ง รองสว. ประจำรร.นรต. ปี 2548 ขึ้นดำรงตำแหน่ง สว.ฝอ.บก.รฟ. ปี 2555 ย้ายเป็นสว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ปี 2558 ก่อนที่จะขึ้นมาดำรงตำแหน่ง รองผกก.ป.สน.ทองหล่อ ปี 2562

จากนั้นย้ายมาเป็นรอง ผกก. งานศูนย์ควบคุมจราจรด่วน 1 กก.2 บก.จร. ปี 2564 ก่อนขึ้นดำรงตำแหน่งผกก.สน.พญาไท ปี 2566 จึงมีการตั้งข้อสังเกตว่า พ...กฤษฎาพร ดำรงตำแหน่งเดียวกับ พ...ศิวกร ก่อนหน้านี้ ประมาณ 4 ปี จึงได้มีการได้รับเชิญไปร่วมรับประทานอาหารดังกล่าว

ผกก.โรงพักพญาไท

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo