Politics

‘พล.อ.ประวิตร’ ปรับทีมกฎหมายพลังประชารัฐ ดัน ‘ไพบูลย์’ นั่งประธาน

“พล.อ.ประวิตร” ปรับทีมกฎหมายพรรคพลังประชารัฐ ให้ “ไพบูลย์ นิติตะวัน” นั่งประธาน เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานในด้านกฎหมายของพรรคให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้ลงนามคำสั่งพรรคพลังประชารัฐที่ 117/2566 เรื่อง แต่งตั้งคณะกรรมการด้านกฎหมาย เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานในด้านกฎหมายของพรรค ให้เป็นไปตามยุทธศาสตร์ นโยบายและแนวทางที่พรรคกำหนดให้สัมฤทธิ์ผลและสอดประสานไปในทิศทางเดียวกันอาศัยอำนาจตามข้อบังคับพรรคพลังประชารัฐ พ.ศ.2561 และฉบับแก้ไขเพิ่มเติมครั้งที่ 5 พ.ศ.2566 ข้อ 17(1) (ซ) แต่งตั้งคณะกรรมการด้านกฎหมายโดยมีองค์ประกอบ หน้าที่และอำนาจ ดังนี้

ประวิตร

แต่งตั้งคณะกรรมการด้านกฎหมาย

  • นายไพบูลย์ นิติตะวัน เป็นประธานกรรมการ
  • นายประสาน หวังรัตนปราณี
  • นายสุธรรม จริตงาม
  • นายองอาจ วงษ์ประยูร
  • นายภาส ภาสสัทธา กรรมการ
  • นายทศพล เพ็งส้ม เป็นกรรมการ
  • นายณรงค์ โยธนัง กรรมการและเลขานุการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรรมการชุดดังกล่าว มีอำนาจหน้าที่ติดตามดูแลการดำเนินกิจการของพรรค สส. และสมาชิกพรรค ให้เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ กฎหมายที่เกี่ยวข้องและข้อบังคับพรรค และยกร่างพระราชบัญญัติที่เกี่ยวข้องกับกระทรวง ที่พรรคกำกับดูแล หรือ ตามที่ สส. ขอให้ยกร่างพระราชบัญญัติเพื่อแก้ไขปัญหาเดือดร้อนของประชาชนเสนอต่อสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงให้คำปรึกษาและคำแนะนำทางด้านกฎหมายแก่คณะกรรมการบริหารพรรค คณะกรรมการด้านต่าง ๆ สส.และสมาชิกพรรค

ประวิตร
นายไพบูลย์ นิติตะวัน

นอกจากนั้น ตรวจสอบกรณีสมาชิกพรรค ฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับพรรคและเสนอผลการตรวจสอบต่อหัวหน้าพรรคหรือคณะกรรมการบริหารพรรค และแต่งตั้งที่ปรึกษา คณะอนุกรรมการคณะทำงานเพื่อช่วยเหลือสนับสนุนการดำเนินงานตามอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการ จัดทำแผนดำเนินงานและรายงานผลการดำเนินงานของคณะกรรมการต่อหัวหน้าพรรคโดยตรงหรือประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ แล้วแต่กรณี รวมถึงดำเนินงานอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับหน้าที่และอำนาจของคณะกรรมการ และปฏิบัติงานอื่นตามที่หัวหน้าพรรคมอบหมาย

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK