Politics

‘บิ๊กตู่’ เข้าทำเนียบวันสุดท้าย รักษามารยาททางการเมือง ให้รัฐบาลชุดใหม่เตรียมสถานที่ แต่ยังคงรักษาการ

“บิ๊กตู่” เข้าทำเนียบวันสุดท้าย รักษามารยาททางการเมือง ให้รัฐบาลชุดใหม่เตรียมสถานที่ แต่ยังรักษาการ จนกว่า ครม.ชุดใหม่จะถวายสัตย์ปฏิญาณตน

วันที่ 31 สิงหาคม 2566 นางสาวรัชดา ธนาดิเรก รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ชี้แจงกรณีมีข่าวระบุว่า พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะไม่เข้าปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาล ในฐานะนายกรัฐมนตรีคนที่ 29 ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนเป็นต้นไป

บิ๊กตู่

รักษามารยาททางการเมือง แต่ยังรักษาการ

โดยย้ำว่า พลเอก ประยุทธ์ จะยังคงรักษาการอยู่จนกว่าคณะรัฐมนตรีได้ถวายสัตย์ปฏิญาณตน ทั้งนี้ ด้วยมารยาททางการเมือง นายกรัฐมนตรีมีความประสงค์อยากให้เวลาคณะทำงานของรัฐบาลชุดใหม่ เข้ามาเตรียมสถานที่ปฏิบัติงานในทำเนียบรัฐบาลได้อย่างเต็มที่ จึงจะเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ที่ทำเนียบรัฐบาลวันนี้ (31 ส.ค. 66) เป็นวันสุดท้าย

พลเอก ประยุทธ์ ยังคงมีภารกิจในเรื่องการพิจารณาลงนามเอกสาร ซึ่งทำได้ตามปกติ โดยจะไม่ขัดต่อมาตรา 169 ตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

บิ๊กตู่

นางสาวรัชดา กล่าวว่า ตลอดระยะเวลาที่ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พลเอก ประยุทธ์ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความทุ่มเท ยึดผลประโยชน์ของประเทศชาติ และประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก ตั้งใจทำงานเพื่อแก้ไขปัญหาในทุก ๆ ด้าน ให้ประเทศชาติก้าวข้ามความขัดแย้ง เพื่อความสงบสุข และเพื่อความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน จากนี้จะเป็นกำลังใจให้ทุกคนทำงานเพื่อบ้านเมือง

บิ๊กตู่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo