Politics

‘ศรีสุวรรณ’ จี้สอบ 3 หน่วยงานรัฐ ปฏิบัติต่อ ‘ทักษิณ; ดั่งเทวดา?

“ศรีสุวรรณ” ร้องผู้ตรวจการแผ่นดิน สอบ 3 หน่วยงานรัฐ ตำรวจ ราชทัณฑ์ และโรงพยาบาล  ปฏิบัติต่อ “ทักษิณ” ดั่งเทวดาเกินไปหรือไม่

วันนี้ (30 ส.ค.66) เวลา 10.00 น.ที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน ศูนย์ราชการฯ อาคาร B นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน ได้เดินทางมายื่นคำร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดิน ขอให้แสวงหาข้อเท็จจริง อันเนื่องมาจากการไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย หรือปฏิบัตินอกเหนือจากหน้าที่และอำนาจตามกฎหมายของหน่วยงานของรัฐหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐ 3 หน่วยงาน คือ ตำรวจ ราชทัณฑ์ และโรงพยาบาล

ทักษิณ

ทั้งนี้ เนื่องจากมีการปฏิบัติต่อนักโทษเด็ดขาดชายที่ชื่อนายทักษิณ ชินวัตร อันมีลักษณะของการเอื้อประโยชน์และหรือเลือกปฏิบัติ อันขัดหรือแย้งต่อรัฐธรรมนูญ กฎหมาย และระเบียบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเป็นการไม่เป็นธรรมต่อประชาชนและหรือผู้ต้องโทษรายอื่น ๆ หรือไม่ อย่างไร

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ตั้งแต่ นายทักษิณ เดินทางด้วยเครื่องบินส่วนตัวลงจอดที่สนามบินดอนเมือง ก็ได้รับการต้อนรับดั่งแขกพิเศษของตำรวจตรวจคนเข้าเมือง โดยนำพาให้มานั่งพักชิว ๆ ในห้องรับรองของอาคารอากาศยานส่วนบุคคล(MJets) พร้อมถ่ายรูปหมู่กับเหล่าครอบครัวที่มาคอยตอนรับในห้องพิเศษ ก่อนที่จะปล่อยให้เกิดออกมายิ้มแย้มแจ่มใสพร้อมสมาชิกในครอบครัว มีการโบกไม้ โบกมือ ทักทายมวลชนและสมาชิกพรรคเพื่อไทยที่เดินทางไปต้อนรับ โดยไม่มีการควบคุมตัวประหนึ่งนักโทษเข้ามอบตัว แต่อย่างใด

หลังจากนั้นได้นำขึ้นรถมีรถนำขบวนไปรายงานตัวที่ศาลฎีกาสนามหลวง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนเข้าแถวตะเบะนักโทษกันอย่างไม่ละอาย หลังจากนั้นจึงขึ้นรถนำขบวนมาส่งที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ โดยมีการกันและกักรถที่สัญจรไปมาไม่ให้กีดขวาง

ทักษิณ ชินวัตร 22866004

จากนั้น เมื่อเข้าไปในเรือนจำแล้วไม่มีใครรู้ว่าเข้าไปทำอะไร มีเพียงผู้บริหารของกระทรวงยุติธรรม กรมราชทัณฑ์ และโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ออกมาตั้งโต๊ะแถลงว่า นายทักษิณป่วยเป็นโรคหลายโรคต้องดูแลเป็นพิเศษเพราะอยู่ในกลุ่มเปราะบาง ให้อยู่ในห้องขังเดี่ยว

แต่ยังไม่ทันข้ามคืนก็รีบส่งตัวไปรักษาด่วนที่โรงพยาบาลตำรวจ โดยอ้างว่ามีอาการแน่นหน้าอกกระทันหัน และค่าความดันโลหิตสูง รพ.ราชทัณฑ์ไม่มีเครื่องไม้เครื่องมือรักษาที่ดีเพียงพอ

เมื่มมารักษาตัวใน รพ.ตำรวจ กลับไม่ให้นอนในห้องไอ.ซี.ยู. แต่กลับให้ไปนอนรักษาตัวในห้องรอยัล สูท ชั้น 14 ซึ่งเป็นห้องพิเศษ ที่ผิดปกติวิสัยของนักโทษคดีอาญาที่ไม่น่าจะได้รับอภิสิทธิ์เยี่ยงเทวดาเช่นนี้ หากเทียบกับนักโทษรายอื่นๆที่ถูกส่งตัวมารักษาที่ รพ.ตำรวจแห่งนี้

ศรี3

กรณีดังกล่าว หลายคน หลายองค์กร ไม่เชื่อว่า นายทักษิณจะมีอาการป่วยหนักจริงตามคำแถลงของหมอที่ดูแลรักษา เพราะมีความผิดปกติในหลาย ๆ กรณีที่เกิดขึ้น เช่น สมัยอยู่ต่างประเทศมีการถ่ายคลิปออกกำลังกาย โชว์เป็นไวรัลในโซเชียลมากมายว่า ร่างกายยังแข็งแรง

แต่พอมาเป็นนักโทษในเรือนจำปุ๊ป กลายเป็นชายแก่อมโรคไปเลยนั้น แถมมีการปฏิบัติต่อนักโทษที่ผิดไปจากระเบียบของทางราชการอย่างมากมาย ซึ่งประชาชนต่างรับรู้กันโดยทั่วไป

ด้วยเหตุดังกล่าวองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงต้องนำความมาร้องต่อผู้ตรวจการแผ่นดินให้เข้าไปตรวจสอบการปฏิบัติของเจ้าหน้าที่รัฐทั้ง 3 หน่วยงานดังกล่าว ว่ามีการปฏิบัติต่อ นช.ทักษิณนอกเหนืออำนาจหน้าที่ตามที่กฎหมายกำหนดหรือไม่ หากพบว่าไม่จะต้องมีมาตรการลงโทษอย่างเด็ดขาด เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo