Politics

‘ปชป.อีสาน’ ยื่น ‘จุรินทร์’ เร่งขับ 16 สส.พ้นพรรค

“ปชป.อีสาน” ยื่น “จุรินทร์” เร่งขับ 16 สส.พ้นพรรค เผยแม้จะเจ็บจากพฤติกรรมที่ทำ แต่ไม่โกรธเกลียด ยินดีให้ไปในทางที่เลือกเดิน

เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2566 ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กลุ่มตัวแทนสาขา สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ภาคอีสาน เข้ายื่นหนังสือเพื่อขอให้กรรมการบริหาร (กก.บห.) พรรคมีมติขับกลุ่ม ส.ส.ที่โหวตสวนมติพรรคต่อ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รักษาการหัวหน้าพรรค ปชป.โดยหนังสือคำร้องระบุว่า ตามที่มี ส.ส.ของพรรคกลุ่มหนึ่ง ได้โหวตสนับสนุน นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี จากพรรคเพื่อไทย (พท.) ทั้งที่พรรคมีมติให้ ส.ส.งดออกเสียง เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม นั้น พวกเราในฐานะตัวแทนสาขา และเขตเลือกตั้งจากหลายจังหวัดภาคอีสานต่างได้รับการสอบถาม และตำหนิถึงพฤติกรรมของ ส.ส.กลุ่มนี้ แต่พวกเราไม่ได้รู้สึกแปลกใจต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะคาดหมายได้ว่าเขาต้องการยึดพรรคเพื่อร่วมรัฐบาล เราจึงได้แสดงถึงจิตสำนึกที่จะปฏิเสธการเข้าร่วมประชุมในครั้งที่ผ่านมา

ขับไล่ 1

อย่างไรก็ตาม พวกเราแม้จะเจ็บจากพฤติกรรมของบุคคลกลุ่มนี้ แต่ไม่ได้โกรธหรือเกลียดในทางที่พวกเขาเลือก แต่รู้สึกยินดีที่จะสนับสนุนให้เขาได้เดินไปในแนวทางที่เขาต้องการ ซึ่งมีวิธีการเดียวคือ ใช้มติ กก.บห.พรรคขับบุคคลกลุ่มนี้เพื่อให้เขาได้มีโอกาสไปอยู่กับพรรคใหม่ที่เป็นรัฐบาลได้ ซึ่งจะเป็นการจากกันด้วยดี โดยพวกเราซึ่งเป็นตัวแทนจากภาคอีสานกลุ่มหนึ่ง จะขอทำหน้าที่ช่วยกันฟื้นฟู เพื่อรักษาพรรค ปชป.ให้เป็นพรรคที่เป็นทางเลือกให้สังคมต่อไป จึงเรียนมาเพื่อขอให้รักษาการหัวหน้าพรรรค , กก.บห.พรรค , ผู้อาวุโสของพรรค และสมาชิกที่รักพรรคทุกท่าน ได้ช่วยกันสนับสนุนให้ ส..กลุ่มนี้ได้ไปตามทางที่ต้องการต่อไป

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo