Politics

‘นพ.ชลน่าน’ ลุกขึ้นเสนอชื่อ ‘เศรษฐา ทวีสิน’ เป็นนายกรัฐมนตรี ไร้คู่แข่ง

“นพ.ชลน่าน” ลุกขึ้น เสนอชื่อ “เศรษฐา ทวีสิน” เป็นนายกรัฐมนตรี ไร้คู่แข่ง 

การประชุมร่วมกันของรัฐสภา ครั้งที่ 4 (สมัยสามัญประจำปีครั้งที่หนึ่ง) วันอังคารที่ 22 สิงหาคม พ.ศ. 2566 เวลา 10.00 น. ห้องประชุมสภาผู้แทนราษฏร เมื่อเวลา 10.58 น. วาระการพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 272 ของรัฐธรรมนูญฯ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นเสนอชื่อ นายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 โดยระบุว่านายเศรษฐา ทวีสิน เป็นผู้เหมาะสม ไม่มีคุณสมบัติต้องห้าม และเป็นผู้ที่พรรคเพื่อไทยได้เสนอรายชื่อผู้ที่สมควรได้เป็นนายกรัฐมนตรีของพรรค ตามมาตรา 88 โดยมีผู้รับรอง 287 เสียง

เสนอชื่อ

นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา กล่าวว่า ถือว่า นายเศรษฐา ได้รับรองถูกต้อง เพราะการรับรองต้องใช้เสียงไม่น้อยกว่า 50 เสียง ก่อนจะมีการเปิดให้อภิปรายก่อนจะลงคะแนน

ภาพถ่ายหน้าจอ 2566 08 22 เวลา 11.22.48

ขณะที่เพจ พรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความระบถว่า พรรคเพื่อไทย มีมติเสนอชื่อ “เศรษฐา ทวีสิน” เป็นนายกรัฐนตรี ในการประชุมรัฐสภาเพื่อพิจารณาให้ความเห็นชอบบุคคลซึ่งสมควรได้รับแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรี โดยเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ ประกอบกับแนวนโยบายของพรรคเพื่อไทยจะสามารถผสานความร่วมมือทุกฝ่าย นำพาประเทศฝ่าวิกฤตและผลักดันนโยบายพรรคเพื่อไทยสู่พี่น้องประชาชนให้สำเร็จ
พรรคเพื่อไทยในฐานะแกนนำรัฐบาล เรามุ่งมั่นที่จะผลักดันนโยบายที่เราได้รับปากไว้กับพี่น้องประชาชนให้สำเร็จโดยเร็ว เราจะเร่งแก้ไขวิกฤตเศรษฐกิจตกต่ำที่ทำให้พี่น้องประชาชนต้องยากลำบากมาตลอด 9 ปี เพื่อยกระดับชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนให้กลับมากินดีอยู่ดี พร้อมไปกับการสร้างประชาธิปไตยให้กลับคืนมาอีกครั้ง
เราจะพยายามสุดความสามารถที่จะนำรัฐบาลของประชาชนภายใต้การนำของพรรคเพื่อไทย แก้ไขทุกปัญหาของพี่น้องประชาชนด้วยความตั้งใจจริง
อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo