Politics

‘ชัชชาติ’ แจงผู้ว่าฯ สัญจร กินข้าวกับลูกจ้าง ทำตามระเบียบถูกต้อง

ผู้ว่าฯ ชัชชาติ ชี้แจงเรื่องการเชิญลูกจ้างร่วมรับประทานอาหารในกิจกรรมผู้ว่าฯ สัญจร ยันทำตามระเบียบอย่างถูกต้อง

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะผู้บริหารกรุงเทพมหานคร ครั้งที่ 18/2566 ณ ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร (เสาชิงช้า) เขตพระนคร

ชัชชาติ1 1

นายชัชชาติ เปิดเผยหลังการประชุมว่า วันนี้เป็นการประชุมคณะผู้บริหาร ชี้แจงความคืบหน้าเรื่องงานต่าง ๆ ทุกอย่างเดินหน้าไปได้ค่อนข้างดี

ในส่วนประเด็นการเชิญพนักงาน ลูกจ้าง มาร่วมรับประทานอาหารในกิจกรรมผู้ว่าฯ สัญจรนั้นใช้งบประมาณในส่วนใด ต้องเรียนว่า ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครไม่มีงบรับรอง กิจกรรมผู้ว่าฯ สัญจรเป็นโครงการอยู่แล้ว เป็นการเบิกค่าใช้จ่ายจากค่าใช้สอยของสำนักงานเขต ทำตามระเบียบอย่างถูกต้อง

ช้ชชาติ2

สำหรับโครงการผู้ว่าฯ สัญจร เป็นโครงการที่เราไปรับฟังปัญหาต่าง ๆ พร้อมทั้งติดตามการดำเนินการตามนโยบาย ในการเชิญพนักงานร่วมรับประทานอาหารนั้นจะเชิญพนักงานในตำแหน่งต่าง ๆ เช่น พนักงานกวาด พนักงานเก็บขยะ พนักงานระบายน้ำ พนักงานสวน ซึ่งล้วนเป็นคนที่อยู่ใกล้ชิดกับประชาชน เพื่อรับฟังปัญหา รวมถึงสอบถามความเป็นอยู่ อุปสรรคในการทำงาน เพื่อนำมาปรับปรุงให้ดีขึ้น

ชัชชาติ 1

การฟังพนักงานในทุกระดับชั้นเป็นเรื่องสำคัญ การได้เจอพูดคุยกับพนักงานที่อยู่ใกล้ชิดประชาชนก็เป็นเรื่องที่ดี และได้มุมมองที่หลากหลายมิติมากขึ้น

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo