Politics

‘เศรษฐา’ ลั่นเราจำเป็นต้องลืมวาทกรรม ‘สองลุง’ ยัน ‘เพื่อไทย’ ไม่เคยโกหกประชาชน!

“เศรษฐา” ลั่นเราจำเป็นต้องลืมวาทกรรม “สองลุง” หลังคณิตศาสตร์การเมืองพื้นฐานบอกชัดว่าเราต้องมีอะไรบ้าง พร้อมยัน “เพื่อไทย” ไม่เคยโกหกประชาชน!

ที่ พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พร้อมด้วยนายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค นำประชุม สส. พรรค พท. โดยมีนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค พท. และนางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรค พท. ร่วมประชุม

เศรษฐา

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า บุคคลที่จะถูกเสนอชื่อต่อที่ประชุมรัฐสภาในวันพรุ่งนี้ (22 ส.ค.) คือ นายเศรษฐา ซึ่งผมจะเป็นผู้เสนอรายชื่อด้วยตัวเอง

จากนั้น นายเศรษฐา ได้กล่าวกับ สส. ว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่ยืนอยู่ตรงนี้เวลานี้ ตลอดระยะเวลาที่ก้าวสู่เวทีการเมืองและเข้าสู่บ้านหลังนี้ ภายใต้การเชิญโดยนางสาวแพทองธาร ก็ได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นและได้รับการช่วยเหลือจากทุกคนอย่างดี จากสมาชิกในพรรค ผมเดินเข้ามาคนเดียวไม่มีใครเข้ามา แต่ได้รับการประคับประคองอย่างดีจากสมาชิกพรรค และกราบขอบคุณทุกท่านด้วยใจจริง ตั้งแต่วันแรกที่เข้ามามีประหม่าและกังวล แต่มีคนเข้ามาช่วยให้คำแนะนำหลายคน หนึ่งในคนที่ซึ้งใจคือ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจาตุรนต์ ฉายแสง

เศรษฐา

“ผลเลือกตั้งเราได้ 141 เสียงชัดเจน ไม่เป็นตามที่คาดหวัง สิ่งที่พูดไประหว่างการเลือกตั้ง ชัดเจนว่าคำพูดเป็นนาย บนบรรทัดฐานของแลนด์สไลด์ นางสาวแพทองธาร ได้ให้สัมภาษณ์ไปวานนี้ว่า หลายเรื่องเราต้องกลืนเลือด เพื่อพาพรรคได้เดินไปข้างหน้าช่วยเหลือประชาชน ไม่ใช่เป็นการโกหกประชาชน แต่เราต้องยอมรับความจริง เพราะ 9 ปีที่ผ่านมาเราไม่ได้เป็นรัฐบาล ที่เราเป็นฝ่ายค้าน เป็นที่ประจักษ์ว่ามาตรฐานชีวิตประชาชนตกต่ำ เราจำเป็นต้องลืมวาทกรรม ทั้ง “สองลุง” หรือ “ไม่มีลุงไม่มีเรา” คณิตศาสตร์การเมืองพื้นฐานบอกชัดว่าเราต้องมีอะไรบ้าง” นายเศรษฐา กล่าว

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า ได้กับปะ สส. หลายคนรับทราบความต้องการและความไม่ต้องการ และได้อธิบายด้วยจริงใจไม่มีเสแสร้งกับสิ่งที่เกิดขึ้นและความจำเป็นที่จัดตั้งรัฐบาลภายใต้พรค พท. โดยเร็วที่สุด เรื่องการใช้วาทกรรทสังคมโซเชียลมีเดียด้อยค่าพรรค พท. ผมก็รู้สึกเจ็บพอกับทุกคน แต่เราอยู่ในสังคมของความเป็นจริง ที่หลายคนรอการจัดตั้งรัฐบาลและนโยบายดี ๆ ของพรรค พท. สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นไม่ได้ ถ้าไม่มีรัฐบาลภายใต้การนำโดยพรรค พท. ทั้งนี้ ต้องรบกวน สส. ทุกคนอธิบายให้ประชาชนเข้าใจถึงความจำเป็นนี้ เพื่อหล่อหลอมจิตใจให้ประเทศให้เดินไปข้างหน้า

เศรษฐา

“รู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับมอบหมายจากสมาชิกให้ชิงนายกฯ ผมจะพยายามเต็มที่สุดความสามารถ เพื่อนำรัฐบาลเพื่อแก้ไขทุกปัญหาด้วยความตั้งใจจริง ไม่ลืมความเหน็ดเหนื่อย ไม่ลืมเพื่อนเราหลายคนที่ต้องจำใจออกจากพรรค ด้วยอุดมการณ์แรงกล้า ด้วยความปรารถนา ไม่มีทรยศต่อมิตรภาพที่ดี และไม่ขว้างหินใส่บ้านที่เคยอยู่ เชื่อว่าทุกคนเข้าใจในความจำเป็นที่พรรค พท. ต้องเดินมาทางนี้” นายเศรษฐา กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK