Politics

‘แพทองธาร’ มั่นใจโหวตเลือกนายกฯ 22 ส.ค. ฉลุย! เชื่อมั่น ‘เศรษฐา’ หลักฐานชัด ชี้แจงได้

“แพทองธาร” มั่นใจโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี 22 สิงหาคมจะเรียบร้อย พร้อมตั้งรัฐบาลเดินหน้าแก้ปัญหาประชาชน ยันเชื่อมั่น “เศรษฐา ทวีสิน” หลักฐานชัด ชี้แจงได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจ พรรคเพื่อไทย เผยแพร่คำให้สัมภาษณ์ของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย ระบุว่า แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มั่นใจการโหวตเลือก “เศรษฐา ทวีสิน” เป็นนายกรัฐมนตรีในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ว่าจะเรียบร้อยดี และสามารถจัดตั้งรัฐบาลเพื่อแก้ไขปัญหาให้ประชาชนได้ ส่วนคำวิพากษ์วิจารณ์พรรคเพื่อไทยนั้น ต้องขอน้อมรับและขอโทษที่ทำให้พี่น้องประชาชนและผู้สนับสนุนผิดหวังและเสียใจ แต่จะพยายามทำงานรับใช้พี่น้องประชาชนให้ดีที่สุด

เศรษฐา

พรรคเพื่อไทย ระบุว่า

1. แพทองธาร ชินวัตร มั่นใจว่าการลงมติให้ความเห็นชอบเลือก “เศรษฐา ทวีสิน” แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เพื่อเป็นนายกรัฐมนตรีในรัฐสภาวันที่ 22 สิงหาคมนี้จะผ่านไปได้ด้วยดี จากนั้นจะมีการจัดตั้งรัฐบาล เพื่อนำนโยบายของพรรคเพื่อไทยมาแก้ปัญหาให้ประชาชนโดยเร็วที่สุด

2. ผู้สื่อข่าวถามถึงกระแสการนำข้อความที่แกนนำพรรคประกาศในช่วงหาเสียงมาโจมตีพรรคเพื่อไทยโดย “แพทองธาร” กล่าวว่า ตอนนั้นเขาบอกว่าเราไม่มีความชัดเจนในการหาเสียง ซึ่งเราพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้แลนด์สไลด์ แต่ไม่สำเร็จ และรัฐธรรมนูญ 60 ยังมีเรื่องของ สว.อยู่ ซึ่งที่ผ่านมาเราเคยชนะเป็นอันดับ 1 แต่ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้สำเร็จ จึงทราบดีว่าโอกาสการจัดตั้งรัฐบาลไม่สำเร็จเกิดขึ้นได้ แต่เราก็แสดงความตั้งใจ วันนี้เมื่อไม่เป็นไปตามที่แพลนไว้จึงต้องปรับเปลี่ยนเพื่อให้ประเทศไปต่อ

เศรษฐา

“แน่นอนว่าพรรคเพื่อไทยมีต้นทุนที่ต้องจ่าย นั่นคือเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชน เราขอน้อมรับ และขอโทษที่ทำให้หลายคนผิดหวังและเสียใจ แต่ถ้าเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาลได้แล้วจะทำเต็มที่เพื่อแก้ปัญหาประชาชนที่มีอยู่มากมาย และก้าวข้ามผ่านสถานการณ์นี้ โดยเอาประชาชนเป็นที่ตั้ง”

3. ส่วนเรื่องกระแสโจมตีเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยในขณะนี้ ‘แพทองธาร’ มองว่า คนที่ออกมากล่าวหาแต่ไม่มีหลักฐาน ขณะที่ “เศรษฐา” ได้นำหลักฐานออกมาชี้แจงทุกอย่างและมีความชัดเจน อีกทั้งบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ก็เป็นบริษัทที่อยู่ในตลาดหลักทรัพย์สามารถตรวจสอบได้เสมอ จึงขอให้ทุกฝ่ายพิจารณาจากข้อมูลเป็นสิ่งสำคัญในการตัดสินใจ

เศรษฐา

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK