POLITICS-GENERAL

พรรคร่วมตั้งรัฐบาลแถลงพรุ่งนี้ หนุน ‘เศรษฐา’ นั่งนายกฯ

“เศรษฐา” หวังได้รับเสียงสนับสนุนจากรัฐสภา ย้ำบริหาร”แสนสิริ” โปร่งใส ชี้เสียภาษีภาระอยู่ที่ผู้ขาย เราไม่มีส่วนช่วย ขณะพรรคร่วมรัฐบาล แถลงพรุ่งนี้  เพื่อไทย มั่นใจเสียงหนุน ‘เศรษฐา’ นั่งนายกฯ

นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงความพร้อมก่อนโหวตนายกรัฐมนตรีวันที่ 22 สิงหาคมนี้ว่ามั่นใจในความบริสุทธิ์ของตนเอง  เข้าใจว่าการเข้าสู่ชีวิตการเมืองเป็นบุคคลสาธารณะ ต้องยอมรับเสียงวิพากษ์วิจารณ์

ส่วนการโหวตตนเชื่อว่าทั้ง ส.ส.และ สว.จะมีวิจารณญาณ สามารถวิเคราะห์ข้อมูลจากที่ตนได้แถลงข่าวอย่างชัดเจนแล้ว  “หวังว่าจะได้รับการสนับสนุนจากสมาชิกรัฐสภา” พร้อมกับย้ำว่าการบริหารงานบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา โปร่งใส ตามหลักธรรมาภิบาล

“ขอย้ำว่า เราเป็นผู้ซื้อ ภาระอยู่ที่ผู้ขายในแง่ของการเสียภาษี เราไม่มีส่วนในการช่วยเหลือ ไม่มีเงินทอน ไม่มีการตั้งบริษัทนอมินี  ที่สำคัญไม่มีการให้กู้กับบริษัทนอมินี ราคาที่ดินที่ทำการซื้อขายเหมาะสม เราบริสุทธิ์ใจในการทำงาน” นายเศรษฐา กล่าว

เศรษฐา1

ส่วนกรณีข่าวว่าวันที่ 21 สิงหาคมนี้ จะแถลงข่าวร่วมกับพรรคการเมืองที่สนับสนุน นายเศรษฐา กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่เข้าใจว่าทุกอย่างคงเป็นไปด้วยดี รวมถึงมั่นใจในคณะเจรจาของพรรคเพื่อไทย ว่ามีความคืบหน้าไปมากแล้ว  ถึงเวลาแล้ว ปัญหาบ้านเมืองถูกหมักหมมมานาน ควรต้องมีรัฐบาลได้แล้ว

ส่วนกรณีโผคณะรัฐมนตรี ถูกเผยแพร่ผ่านสื่อต่างๆ  นายเศรษฐา บอกไม่ขอแสดงความคิดเห็น ย้ำว่าต้องให้เกียรติคณะเจรจาและพรรคร่วมฯ ด้วย เพราะกระทรวงต่างๆ ยังไม่ลงตัว  เข้าใจว่าก็มีความคืบหน้าแล้ว ถ้าลงตัวแล้วรายชื่อก็คงจะตามมา  มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยและพรรคร่วม จะเสนอบุคลากรที่มีคุณภาพ ทำงานให้ประเทศเดินหน้าได้

เพื่อไทย111

ด้านแหล่งข่าวจากพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าวันพรุ่งนี้ (21 ส.ค.) ทางพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ขณะนี้มีอยู่ 314 เสียง จะร่วมกันแถลงข่าว ส่วนจะมาครบทุกพรรคหรือไม่ คงต้องรอดูอีกครั้ง ยังว่าวันที่ 22 สิงหาคมนี้  สามารถโหวตนายกฯ ได้  พรรคเพื่อไทย ยังยืนยันเสนอ นายเศรษฐา  มั่นใจในคะแนนเสียงสนับสนุน

อ่านข่าวเพิ่มเติม 

Avatar photo
ทีมบรรณาธิการข่าว The Bangkok Insight