Politics

‘อุ๊งอิ๊ง’ ขอโทษทำคนผิดหวัง แจงจับมือพรรค 2 ลุง เพราะ ‘ไม่แลนด์สไลด์’

“อุ๊งอิ๊ง” แจงจับมือพรรค 2 ลุง เหตุไม่แลนด์สไลด์ ขอโทษทำให้หลายคนรู้สึกผิดหวัง มั่นใจโหวต เศรษฐา นั่งนายกฯ ม้วนเดียวจบ ลั่นเพื่อไทย เป็นรัฐบาลพร้อมทำงานให้ประชาชนเต็มที่ พร้อมก้าวผ่านสนามอารมณ์ด้วยความเข้มแข็ง

วันนี้ (20 ส.ค.) นางสาวแพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงการโหวตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ว่า พรรคเพื่อไทไทยพยายามเต็มที่ ซึ่งมีมติเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน เป็นนายกรัฐมนตรี โดยมั่นใจและอยากตั้งรัฐบาลให้ได้เร็วที่สุด เพื่อที่จะให้พรรคเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล และใช้นโยบายแก้ปัญหาให้กับประชาชน

อุ๊งอิ๊ง

เมื่อถามว่าหากนายเศรษฐา ทวีสิน โหวตไม่ผ่าน จะมาถึงคิวของตัวเองหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า อยากให้โฟกัสที่นายเศรษฐาก่อน อย่าเพิ่งโฟกัสที่ตนเอง เพราะหากโฟกัสหลายจุด ก็จะไม่มั่นคง ดังนั้นพรรคทำเต็มที่ เสนอชื่อนายเศรษฐา และหวังว่าจะสำเร็จ และตั้งรัฐบาลให้กับประชาชนได้

เมื่อถามย้ำว่ามั่นใจหรือไม่ว่าการโหวตนายกฯ จะม้วนเดียวจบภายในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า “ก็หวังเป็นอย่างยิ่งค่ะ”

ส่วนเรื่องกระแสวิจารณ์ในการหาเสียงก่อนหน้านี้ ทั้งของนายเศรษฐา นางสาวแพทองธาร และนพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทยว่ าจะไม่จับมือกับพรรค 2 ลุง แต่วันนี้กลายเป็นกระแสโจมตีพรรคเพื่อไทยหนักมากนั้น

” ขอพูดตรงๆเลยว่า อย่างวันนั้นที่เขาบอกว่าเราไม่ชัดเจน เราหาเสียง และพยายามทำโพลทุกอย่าง เพื่อเราอยากได้แลนด์สไลด์ แต่เราทำแลนด์สไลด์ไม่สำเร็จ ดังนั้นที่ยังไม่ชัดเจน เพราะรัฐธรรมนูญปี 2560 มีเรื่องของ ส.ว.อยู่ ซึ่งเราเคยผ่านมาก่อนคือชนะการเลือกตั้ง แต่ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ดังนั้นเราทราบดีว่าการไม่ได้จัดตั้งรัฐบาลมันสามารถเกิดขึ้นได้”

อุ๊งอิ๊ง

” ฉะนั้นบางคนอาจจะมีความชัดเจนหรือไม่ชัดเจนในบางที แต่เรามีความตั้งใจ แล้ววันนี้เมื่อไม่เป็นอย่างที่เราคิด มันไม่เป็นไปตามที่เราแพลนไว้ เราจึงต้องมีการปรับเปลี่ยน เพื่อให้ประเทศชาติไปต่อ แน่นอนว่าพรรคเพื่อไทย มีต้นทุนที่จะต้องจ่าย นั่นคือเสียงวิพากษ์วิจารณ์ของประชาชน”

” เราขอน้อมรับ และก็ต้องขอโทษที่ทำให้หลายคนรู้สึกผิดหวัง หรือเสียใจ แต่หากพรรคเพื่อไทยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้แล้ว เราทำเต็มที่เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนที่มีอยู่มากมาย และเราก็จะก้าวข้ามผ่านสนามอารมณ์นี้ไปให้ได้ด้วยความเข้มแข็ง ด้วยการเอาประชาชนมาเป็นที่ตั้ง”

เมื่อถามว่าปฎิเสธไม่ได้ว่ามีข้อกังขากับตัวของนายเศรษฐา ได้มีแผนสำรองอะไรหรือไม่ นางสาวแพทองธาร กล่าวว่า เราเช็กตามข้อกฎหมายทุกอย่าง ถ้าเราจะดูตามเสียงของคนที่พูดว่าผิดอย่างนั้น อย่างนี้ โดยหลักฐานมันไม่มี ซึ่งหลักฐานที่นายเศรษฐาเอามาเปิดเผยก็ชัดเจน ดังนั้นจะต้องมีหลักฐาน ซึ่งบริษัทแสนสิริ ก็เป็นบริษัทในตลาดหลักทรัพย์ ถ้าสามารถตรวจสอบได้ ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร ทั้งนี้ ตนอยากให้ฟังข้อมูลเป็นตัวสำคัญในการตัดสินใจ

อุ๊งอิ๊ง

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo