Politics

‘วิโรจน์’ ปราศรัยเดือด ย้อน ‘อุ๊งอิ๊ง’ เคยพูด ‘ปิดสวิตช์ 3 ป.’ แล้ววันนี้เป็นไง?

“วิโรจน์” ปราศรัยเดือด ยกคำพูดอุ๊งอิ๊งปิดสวิตช์ 3 . – ปิดสวิตช์ สว.” คนไทยมีเกียรติมีศักดิ์ศรี แล้ววันนี้เป็นไง? 

วันที่ 13 ..66 เวลา 17.20 . นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ขึ้นเวลาปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งซ่อม สส.ระยอง เขต 3 โดยกล่าวว่า สวัสดีชาวเขาชะเมาชาวแกลง คุณรู้หรือไม่ว่า ตอนนี้คนไทยทั้งประเทศอิจฉาคนแกลง อิจฉาคนเขาชะเมาใจจะขาดแล้ว การเลือกตั้งที่ผ่านมา แต่เดิมคนไทยทั้งประเทศตัดสินใจไม่ถูก เพราะพรรคก้าวไกลก็บอกว่ามีเราไม่มีลุง มีลุงไม่มีเรา” แต่ก็มีอีกพรรคการเมืองหนึ่งอ้ำๆ อึ้งๆ จนสุดท้ายก็บอกว่าปิดสวิตช์ 3 . ปิดสวิตช์ สว.คนไทยมีเกียรติมีศักดิ์ศรีไปพร้อมๆ กัน” แล้ววันนี้เป็นอย่างไร

3ป

ตอนนั้นยังลังเลใจ เลือกไม่ถูก ใช่หรือไม่ พรรคนี้ก็ไม่เอาลุง พรรคก้าวไกลก็ไม่เอาลุงเหมือนกัน เชื่อไหมครับ เวลาเลือกตั้งจริง มีแบ่งเลือก 2 ใบ ใบหนึ่งให้พรรคหนึ่ง ใบหนึ่งให้พรรคหนึ่ง ทั้งสองพรรคไม่เอาลงทั้งคู่ ตอนนี้ไม่มีอีกแล้ว  พรรคเดียวที่กล้าประกาศว่าไม่เอาลุง คือพรรคก้าวไกลพรรคเดียว พรรคอื่นไปซุกจักกะแร้ลุงหมดแล้ว

ผมถามจริงๆ พวกเราคงได้ยินข่าวมาว่าจะตั้งรัฐบาล 315 เสียง ใจเย็นๆ อย่าเพิ่งโกรธ เขายังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ ยังกระมิดกระเมี้ยนอยู่ ตอนนี้มีแต่ตัวประกอบ 10 บาท 20 บาทออกมาโยนหินถามทาง

นายวิโรจน์ ย้ำว่า จังหวะนี้ไม่ต้องอายแล้วพี่ ผมจุดธูปไปไหว้พ่อผม บอกว่าป๊าตอนนี้ผมเจอคนหน้าด้านจริงๆ แล้ว

พ่อผมบอกว่าต้องหน้าด้านกว่าเท่านั้นวิโรจน์ ผมก็บอกว่าที่ด้านอยู่ นี่ก็ด่าสุดๆแล้ว มันต้องสุดกว่านี้อีกหรือ แต่อย่างว่าใครไม่ได้ ตอนนี้เขาโยนหินถามทาง บอกว่ากินก๋วยเตี๋ยวชามพิเศษ มันต้องมีเครื่องแปลกๆ ถึงเรียกว่าพิเศษ แต่พอมาดูเครื่องก๋วยเตี๋ยวรัฐบาล 315 เสียงหน้าตาเหมือนเดิมเปี๊ยบเลย แต่มีพรรคการเมืองหนึ่ง ย้ายไปอยู่กับพวกมันเท่านั้นเอง แล้วอย่างนี้เรียกสลายขั้วอะไร  สลายขั้วมันต้องกระจายกันมั่วนายวิโรจน์ กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo