Politics

‘สุทิน-ยุทธพงศ์’ มั่นใจ 22 ส.ค.นี้ ได้นายกฯ ชื่อ ‘เศรษฐา ทวีสิน’ ยังเป็นผู้บริสุทธิ์!

“สุทิน-ยุทธพงศ์” มั่นใจ! 22 ส.ค.นี้ ได้นายกฯ ชื่อ “เศรษฐา ทวีสิน” ย้ำยังเป็นผู้บริสุทธิ์ ตามรัฐธรรมนูญ ชี้ “ชูวิทย์” ดิสเครดิตเพราะไม่ชอบส่วนตัว

วันนี้ (20 ส.ค.66) นายสุทิน คลังแสง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์การโหวต นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย เป็นนายกรัฐมนตรีในวันที่ 22 สิงหาคม นี้ ว่า คิดว่าจากการทำงาน และการประสานงานทุกฝ่ายที่ราบรื่นดี ไม่ว่าจะทางฝ่าย สว.หรือพรรคการเมือง เราพยายามทำตามข้อประสงค์ของทุกๆฝ่ายเพื่อให้ทำงานร่วมกันได้อย่างสบายใจ ดังนั้น จึงไม่มีเหตุผลอะไรที่จะมีการปฏิเสธนายเศรษฐา

สุทิน

นอกจากนี้ นายเศรษฐาถือว่าเป็นแคนดิเดตนายกฯ ที่มาตามระบบของกฎหมายทุกประการ ทั้งผ่านการคัดกรองจากพรรคเพื่อไทย ผ่านการตรวจคุณสมบัติจาก กกต.และผ่านการเลือกตั้งมา ส่วนประเด็นที่หลายคนวิตก หรือที่มีการพยายามสร้างให้เกิดความวิตกโดย นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง พยายามกล่าวหา ประเด็นนี้ทางพรรคเพื่อไทยก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ทุกประเด็นพรรคมีคณะทำงานได้ตรวจสอบเรื่องนี้อย่างรอบด้านในทุกเรื่องที่ถูกนายชูวิทย์กล่าวหา ซึ่งจากการที่ได้ตรวจสอบมาทั้งหมดจนถึงวันนี้คณะทำงานเล็งเห็นว่าเรื่องนี้สามารถเข้าใจได้ง่ายๆ และนายเศรษฐาไม่น่าจะเป็นอย่างที่นายชูวิทย์กล่าวหา และมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่ชอบกันส่วนตัวของนายชูวิทย์ และมีความพยายามดิสเครดิตกัน ซึ่งเรื่องนี้นายเศรษฐา และทางบริษัทแสนสิริได้แถลงชี้แจงแก่ประชาชนอย่างละเอียดให้เข้าใจแล้ว

3 สุทิน คลังแสง 500x500 1

เมื่อถามย้ำว่า เป้าหมายของนายชูวิทย์แน่ชัดว่าไม่อยากให้นายเศรษฐาเป็นนายกฯ กระบวนการที่ผ่านมาของนายชูวิทย์จะไม่กระทบการโหวตนายกฯใช่หรือไม่ นายสุทิน กล่าวว่า เข้าใจว่ากระบวนการทั้งหมดของนายชูวิทย์คือต้องการไม่ให้นายเศรษฐาเป็นนายกฯ นี่เป็นสิทธิพลเมืองของนายชูวิทย์ แต่คนที่จะเลือกนายเศรษฐาในสภาจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เขาจะเลือกเพื่อประชาชน ไม่ใช่เลือกเพื่อให้ถูกใจใครคนใดคนหนึ่ง และคงไม่มีใครเอาปัญหาไม่ชอบกันส่วนตัวมาเป็นปัญหาของประเทศ

“ผมเชื่อว่าวันที่ 22 สิงหาคมนี้ ได้นายกฯ ชื่อ เศรษฐา ทวีสิน เพราะวันนี้สมาชิกรัฐสภาฟังเสียงสังคมอยู่ ซึ่งสังคมวันนี้อยากให้ได้นายกฯ โดยเราผ่านการเลือกตั้งมาเกือบจะ 3 เดือนแล้ว แต่ยังไม่มีนายกฯ และรัฐบาลมาทำงานเสียที ไม่มีใครที่คนจะชอบตรงกันหมดทั้ง 100% หรอก แต่วันนี้ที่สังคมไทยอยากได้คืออยากให้มีนายกฯ และรัฐบาลที่เข้ามาแก้ปัญหาประเทศ เพราะหากปล่อยให้ยืดเยื้อไปไม่น่าจะเป็นผลดีต่อประเทศ และประชาชน” นายสุทิน กล่าว

15781

ด้าน นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีต ส..มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวว่า กรณีที่ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ออกมากล่าวหา โจมตี นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย นั้น ต้องให้ความเป็นธรรมกับนายเศรษฐา ซึ่งนายเศรษฐาได้ย่างก้าวจากนักธุรกิจมาเป็นนักการเมืองเต็มตัว ที่พร้อมรับการตรวจสอบอย่างเต็มที่ตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งรัฐธรรมนูญ 2560 มาตรา 29 ระบุในคดีอาญา ให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าผู้ต้องหาหรือจำเลยไม่มีความผิด และก่อนมีคำพิพากษาอันถึงที่สุดแสดงว่าบุคคลใดได้กระทำความผิด จะปฎิบัติต่อบุคคลนั้นเสมือนเป็นผู้กระทำความผิดมิได

ดังนั้น ยังต้องถือว่าขณะนี้นายเศรษฐา เป็นผู้บริสุทธิ์ ตามรัฐธรรมนูญ ตราบใดที่ยังไม่มีคำพิพากษาที่สุดออกมา ซึ่งขณะนี้พรรคเพื่อไทยได้มีมติเสนอชื่อนายเศรษฐา เป็นนายกรัฐมนตรีต่อที่ประชุมรัฐสภา ในวันที่ 22 สิงหาคมนี้ จึงไม่จำเป็นต้องกังวลใดๆ เพราะตามกฎหมายยังถือว่าเป็นผู้บริสุทธิ์อยู่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo