Politics

‘เพื่อไทย’ การันตี! 22 ส.ค. ได้ ‘นายกรัฐมนตรี’ คนใหม่แน่ มั่นใจเกิน 376 เสียง!!

“เพื่อไทย” การันตี! 22 สิงหาคมได้ “นายกรัฐมนตรี” คนใหม่แน่ มั่นใจเกิน 376 เสียง!! หวัง “สสร.” แก้รัฐธรรมนูญเป็นประชาธิปไตย

ที่รัฐสภา นายอดิศร เพียงเกษ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย กล่าวขอบคุณพรรคครูไทยเพื่อประชาชน และพรรคใหม่ ที่เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยเพื่อฝ่าวิกฤตรัฐธรรมนูญฉบับปี 2560 ให้มีนายกรัฐมนตรีเข้ามาบริหารราชการแผ่นดินได้อย่างสำเร็จ

เพื่อไทย

ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยยืนยันที่จะเสนอชื่อนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย ในวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี วันที่ 22 สิงหาคม นี้ ซึ่งหากไม่ได้รับเสียงสนับสนุนจากทุกฝ่ายเพื่อไทยจะนำไปสู่ความสำเร็จนั้นยาก โดยพรรคเพื่อไทยพร้อมให้สัญญาว่าจะทำให้ ชาติบ้านเมืองฝ่าอุปสรรค ฝ่าสิ่งขวางกั้นทุกเรื่อง เพื่อนำไปสู่การปลดล็อกในทางการเมือง สลายขั้วการเมือง ให้ทุกฝ่ายมาแสดงความคิดเห็น แสดงการบริหารราชการแผ่นดินไปพร้อม ๆ กัน

นายอดิศร กล่าวอีกว่า ประเทศจะต้องมีรัฐธรรมนูญที่เป็นประชาธิปไตย โดยมีสภาร่างรัฐธรรมนูญ (สสร.) เข้ามาทำให้ประเทศไทยเป็นประชาธิปไตย และนโยบายใดที่พรรคเพื่อไทยได้รับปากไว้กับประชาชนไว้ เมื่อโหวตนายกฯ ผ่าน หลังจากนี้จะคณะรัฐมนตรีเข้ามาช่วยแก้ปัญหาให้ประชาชน

เพื่อไทย
นายอดิศร เพียงเกษ

“ในฐานะที่เป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคเพื่อไทย ให้คำมั่นสัญญาว่าวันที่ 22 สิงหาคมนี้ เราจะทำให้คะแนนเสียงเกิน 376 เสียงจาก สมาชิกรัฐสภาเพื่อให้ประเทศไทยมีนายกรัฐมนตรี” นายอดิศร กล่าว

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo
Siree Osiri OHO BANGKOK