Politics

ปชป. เคาะส่ง ‘นพ.บัญญัติ’ สู้ศึกเลือกตั้งซ่อม เขต 3 ระยอง

ปชป. เคาะส่งนพ.บัญญัติ” สู้ศึกเลือกตั้งซ่อม เขต 3  ระยอง ย้ำคุณสมบัติครบถ้วนไม่มีด่างพร้อย แม้กระแสก้าวไกล” มาแรง

วันนี้ (16 ..66) นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะรักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคกลาง แถลงถึงการส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อม สส.จังหวัดระยอง เขต 3 ของพรรคฯ ภายหลังการประชุมคณะกรรมการบริหาร ว่า ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคมีมติส่ง นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ อดีต สส.ระยอง 3 สมัยซึ่งเป็นอดีตผู้สมัครเดิมลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อม

หมอ

ทั้งนี้ นพ.บัญญัติ เป็นผู้ที่ทำงานในสภามาอย่างต่อเนื่องและไม่มีประวัติด่างพร้อยทางด้านทุจริตคอรัปชั่นหรือการปฎิบัติตัวไม่เหมาะสม จึงมั่นใจในคุณสมบัติที่จะเป็นตัวแทนของคนอำเภอแกลง จังหวัดระยอง แม้กระแสภาพรวมของพรรคก้าวไกลจะมาแรง แต่ก็ยังมีความมั่นใจในผู้สมัคร ที่มีความดีและความพร้อม

ส่วนกรณีที่ พรรคขั้วรัฐบาลเดิมไม่มีการส่งผู้สมัครลงชิง จะถือว่าเป็นคะแนนเสียงมาช่วยสนับสนุนหรือไม่ นายสาธิต กล่าวว่า ถือเป็นการตัดสินใจของแต่ละพรรคการเมือง แต่ถ้าหากเป็นไปได้ อยากขอว่า ตรงนี้เป็นพื้นที่เก่าเดิมของพรรคประชาธิปัตย์ และผู้สมัครของพรรคประชาธิปัตย์เคยเป็น สส.ในเขตนี้ แต่พ่ายแพ้ไปในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา ซึ่งตนมองว่าตลอดระยะเวลา 3-4 เดือนที่ผ่านมาหลังการเลือกตั้ง เกิดเหตุการณ์หลายอย่างขึ้น จึงอาจทำให้ประชาชนลังเลสงสัย เช่น การกระทำความผิดกฎหมายอาญาแล้วอ้างว่าเป็นการป้องกันตัว และอีกหลายพฤติกรรมที่ออกมาจากคนที่เกี่ยวข้อง เพราะฉะนั้นแม้สถานการณ์จะเป็นอย่างไรก็ตาม ก็มั่นใจว่าคุณภาพของบุคคลที่พรรคประชาธิปัตย์ส่ง หากมองแบบคนต่อคนถือว่าเรามีความมั่นใจ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นพ.บัญญัติ ถือเป็นคนในพื้นที่และดูแลประชาชนในพื้นที่มาโดยตลอด

367476969 855802092570313 5035011031964679498 n

เมื่อถามถึงความมั่นใจหลังการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา นพ.บัญญัติ ได้คะแนนลำดับ 3 บวกกับกระแสพรรคก้าวไกลกำลังมา นายสาธิต กล่าวว่า ไม่ขอแสดงความมั่นใจ แต่ขอโอกาสเพื่อให้ประชาชนในพื้นที่ได้ใช้วิจารณาญาณและทบทวนอย่างรอบด้าน ทั้งในเขตดังกล่าวและทั้งประเทศในการเลือกคนเข้าไปเป็นผู้แทน ที่ต้องมีการกลั่นกรองคุณสมบัติและตรวจสอบคุณสมบัติข้อห้ามตามรัฐธรรมนูญ และพรรคมีหน้าที่กลั่นกรองอีกชั้นหนึ่งว่า คนที่จะมาเป็นผู้แทนต้องมีความเสียสละ และพร้อมทำหน้าที่เป็นตัวแทนของคนในพื้นที่นั้นๆ

ส่วนคำถามว่า ทำไมนายสาธิต ไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งซ่อมเอง นายสาธิต ระบุว่า เพราะกรรมการบริหารพรรคมีมติส่ง นพ.บัญญัติ เพราะมีความชอบธรรม เนื่องจากเป็น สส.เขตเดิม

366621233 855788315905024 2418444116178893034 n

ทั้งนี้ ไม่ว่าผลการเลือกตั้งจะออกมาแบบเดิม หรือเกิดการเปลี่ยนแปลง ก็ไม่สามารถห้ามการมองได้ เพราะการเมืองเป็นแบบ 360 องศา และมองว่า ผลการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นตัวสะท้อนว่ากระแสการเมืองระดับชาติ จะลงไปถึงพื้นที่ได้หรือไม่

อ่านข่าวเพิ่มเติม

Avatar photo